Audi trình làng A4 2013 tại VMS 2012

Admin
(Autovina) - Dòng sedan ăn khách nhất của Audi đã chính thức xuất hiện phiên bản mới tại Việt Nam, được bổ sung khả năng quản lý năng lượng hiệu quả mà vẫn giữ được cảm hứng lái.

Ông Laurent Genet – Tổng giám đốc Công ty TNHH Ô tô Á Châu, nhà nhập khẩu chính thức Audi tại Việt Nam khẳng định: "Audi A4 2013 với công suất mạnh mẽ cho chặng đường dài hơn nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu hơn; chúng tôi chắc chắn rằng khách hàng Việt Nam sẽ đánh giá cao khả năng tiết kiệm nhiên liệu mà vẫn mang đến trải nghiệm lái tuyệt vời; theo quan điểm tiếp cận trong thiết kế của Audi, ít hơn chính là được nhiều hơn".

Thiết kế mới nhấn mạnh đường chạy ngang đầu xe. Nắp ca pô được làm cong hơn, 2 góc trên của lưới tản nhiệt được vót thon và các đường gân ngang của lưới tản nhiệt cùng bốn vòng tròn được nhấn mạnh nhờ hiệu ứng 3D. Lưới tản nhiệt sơn màu xám, hoặc màu đen bóng khi chọn gói ngoại thất S-line. Cản trước và sau thiết kế mới với các hốc hút gió góc cạnh, tương tự là các gân trên hốc gió cùng với các đèn sương mù.

Phiên bản 2013 của Audi A4 ở Việt Nam sử dụng động cơ 1.8 TFSI thế hệ thứ 3, có tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp, công suất 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320Nm. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của A4 2013 chỉ 5,7 l/100km, mức CO2 thải ra là 134 gram/km. Mức tiêu thụ nhiên liệu này giảm 25% so với thế hệ động cơ trước đây. Xe còn được trang bị hộp số Tiptronic 8 cấp, hệ dẫn động cầu trước, hệ thống lái trợ lực điện và hệ thống cân bằng điện tử ESP với vi sai điện chống trượt.

Khung gầm của A4 2013 kết hợp được tính thể thao, cảm giác lái thoải mái và độ an toàn. Các ụ treo và đặc tính của bộ giảm chấn được điều chỉnh lại hợp lý hơn. Hầu hết các thành phần của hệ thống treo trước kiểu 5 thanh liên kết và hệ thống treo sau có liên kết hình thang đều được làm bằng hợp kim nhôm.

A4 2013 có hệ thống hỗ trợ tiên tiến, với thông tin người lái và cảnh báo nghỉ ngơi: nó sẽ nhận biết và cảnh báo người lái những bất thường do mệt mỏi bằng cách kiểm soát hoạt động của vô lăng và nhiều thông số kỹ thuật khác.

Hệ thống âm thanh tiêu chuẩn trên Audi A4 gồm: đầu đĩa CD, kết nối AUX, kết nối Bluetooth, khe đọc thẻ SDHC, màn hình TFT 6,5 inch và một âm ly công suất 80 wat với 8 loa quanh xe. Cổng kết nối Audi Music Interface cho phép kết nối với các thiết bị phát nhạc di động hoặc với iPhone.

Audi A4 2013, bản 1.8 TFSI sẽ có mặt tại showroom Audi Hồ Chí Minh và Audi Hà Nội từ tháng 9 và được bảo hành trong 3 năm không giới hạn km. Giá bán khởi điểm từ 1.569.500.000 VND. Có 17 lựa chọn về màu sơn, trong đó có 4 màu mới và 1 màu tùy chọn thuộc gói ngoại thất S-line.

>> Xem thêm ảnh Audi A4 2013

Nguyễn Nam

 
 
kynam