Audi triệu hồi gần 5.000 A8 vì lỗi phần mềm kiểm soát khí thải

(Autovina) - Mới đây, Audi vừa tiến hành đợt triệu hồi 4.997 xe A8 tại Châu Âu, dòng xe được trang bị động cơ V8 TDI.

Mới đây, Audi vừa tiến hành đợt triệu hồi 4.997 xe A8 tại Châu Âu, dòng xe được trang bị động cơ V8 TDI. Được biết đợt triệu hồi này để nhằm cập nhật phần mềm sau khi phát hiện lỗi kiểm soát khí thải, khiến động cơ thải ra quá nhiều khí Nitơ oxit.

Audi triệu hồi gần 5.000 xe A8

Các xe nằm trong chiến dịch triệu hồi thuộc dòng A8 phiên bản trước và được sản xuất trong giai đoạn từ tháng 9 năm 2013 đến tháng 8 năm 2017 và 3.660 xe trong số hiện đang có mặt tại thị trường Đức.

Audi triệu hồi gần 5.000 xe A8

Nối tiếp đợt điều tra kỹ thuật nội bộ mở rộng này, Audi đã gửi trực tiếp các báo cáo của mình tới Cơ quan vận tải liên bang Đức (Federal Motor Transport Authority (KBA)), cơ quan chịu trách nhiệm ủy quyền đợt triệu hồi này.

Audi triệu hồi gần 5.000 xe A8

Được biết phần mềm này sẽ được lắp đặt sẵn sàng vào quý I năm 2018, nối tiếp đợt thử nghiệm toàn diện vào mùa đông để bảo đảm đợt triệu hồi sẽ không gây ra tác động tiêu cực nào tới khả năng tiêu thụ nhiên liệu hoặc hiệu suất xe.

Audi triệu hồi gần 5.000 xe A8

Phát biểu trong một thông cáo báo chí, Audi khẳng định của Audi: “Cùng với các vấn đề khác, đợt triệu hồi này cần bảo đảm sau khi mùa đông đến, động cơ sẽ nhanh chóng đạt tới các điều kiện vận hành tối ưu đối với hệ thống xử lý khí xả và phần mềm kiểm soát khí thải sẽ được cải thiện trong các điều kiện lái thực sự”.

Audi triệu hồi gần 5.000 xe A8

Theo Carscoops