Audi triệu hồi 80.000 xe bị lỗi đèn ngoại thất

(Autovina) - Audi đang triệu hồi gần 80.000 xe tại thị trường Mỹ do phát hiện lỗi liên quan tới hệ thống đèn ngoại thất trên xe.

Audi đang triệu hồi gần 80.000 xe tại thị trường Mỹ do phát hiện lỗi liên quan tới hệ thống đèn ngoại thất trên xe.

Audi triệu hồi xe

 

Theo thông báo triệu hồi của Cục An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA), vấn đề xảy ra với số xe nói trên nằm ở phần mềm điều chỉnh đèn báo bên hông. Những đèn này không phát sáng khi tài xế bật đèn đỗ xe hay đèn pha, dẫn tới giảm tầm nhìn của xe (đặc biệt vào ban đêm) và tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Được biết lỗi kỹ thuật này đã được phát hiện trên rất nhiều xe của Audi bao gồm: A3 phiên bản sedan, convertible (mui trần), mẫu xe điện “sạch” e-tron hybrid hatchback, A4 phiên bản sedan, TT coupe và convertible, Q3 và Q7 crossover, và tất cả các xe này đều được sản xuất trong giai đoạn 2015-2017.

Như đã nói, đợt triệu hồi này tác động tới con số ước tính khoảng 79.895 xe chỉ tính riêng tại Mỹ. Tuy nhiên điều may mắn là việc khắc phục lỗi kỹ thuật này chỉ liên quan tới việc tải lên phần mềm sửa đổi, song điều đó cũng đòi hỏi tất cả các khách hàng sở hữu số xe nói trên mang xe tới các đại lý gần nhất để được sửa chữa.