Audi sử dụng cách đặt tên mới cho các sản phẩm toàn cầu

(Autovina) - Audi vừa công bố hãng sẽ xây dựng một cấu trúc đặt tên sản phẩm mới có liên quan đến công suất của xe thay vì kích thước động cơ như trước đây.

Audi vừa công bố hãng sẽ xây dựng một cấu trúc đặt tên sản phẩm mới có liên quan đến công suất của xe thay vì kích thước động cơ như trước đây.

Audi sử dụng cách đặt tên sản phẩm mới trên toàn cầu

Những tên gọi truyền thống xưa nay của Audi – từ A1 tới Q7 – sẽ vẫn được giữ nguyên không đổi; Điều thay đổi ở đây đó là ký hiệu trong tên gọi của gia đình mẫu xe đó. Theo đó, cấu trúc mới này sẽ sử dụng cách kết hợp hai chữ số để ám chỉ sức mạnh của xe tính theo kW.

Chẳng hạn như, tất cả những mẫu xe có công suất trong khoảng 81 – 96kW (tương đương 108 – 128 mã lực) giờ đây sẽ có tên gọi đi kèm ký hiệu “30” ở phía sau. Trong khi đó, hai chữ số “35” sẽ xuất hiện trên các mẫu xe có công suất từ 110 – 120kW (tương đương 145 – 159 mã lực) và “40” để dành cho những dòng xe có công suất từ 125 – 150kW (tương đương 165 – 198 mã lực), cuối cùng là “70” để áp dụng cho các xe có công suất trên 400kW (529 mã lực).

Với quy ước đặt tên mới này, một chiếc xe như A3 1.6 TDI sẽ có tên gọi mới là A3 30 TDI, A1 1.0 TFSI được chuyển thành A1 25 TFSI trong khi A8 3.0 TDI sẽ có tên gọi mới là A8 50 TDI. Tuy nhiên, cấu trúc đặt tên mới này sẽ không được áp dụng cho các phiên bản cao cấp S và RS của Audi cũng như chiếc xe sang R8.

Audi sử dụng cách đặt tên sản phẩm mới trên toàn cầu

Được biết, các chữ số mới này sẽ xuất hiện cùng với công nghệ động cơ của xe – gồm các động cơ TFSI, TDI, g-tron và e-tron. Chiến lược mới này sẽ cho phép các sản phẩm của Audi thể hiện rõ hơn sức mạnh được bổ sung từ động cơ hybrid cũng như các động cơ chạy hoàn toàn bằng điện.

Theo giải thích của tiến sỹ Dietmar Voggenreiter, thành viên Ban quản trị phụ trách kinh doanh và marketing tại Audi thì: “Khi các công nghệ động cơ thay thế ngày càng trở nên phù hợp, kích thước động cơ bao nhiêu để ám chỉ sức mạnh của xe không còn quá quan trọng nữa. Khách hàng giờ đây quan tâm hơn đến sự rõ ràng và logic trong việc đặt tên sản phẩm, tương ứng với mức công suất đạt được và điều này giúp họ phân biệt được các mức công suất khác nhau”.

Audi sử dụng cách đặt tên sản phẩm mới trên toàn cầu

Theo Carscoops