Audi R8 có phiên bản xe đua

Admin
(Autovina) - Bên cạnh những chiếc R8 thế hệ mới dành cho đường phố, Audi còn giới thiệu cả phiên bản R8 LMS được thiết kế đặc biệt cho đường đua, với độ an toàn cực cao.

(Autovina) - Bên cạnh những chiếc R8 thế hệ mới dành cho đường phố, Audi còn giới thiệu cả phiên bản R8 LMS được thiết kế đặc biệt cho đường đua, với độ an toàn cực cao.

Được phát triển nhằm đáp ứng các quy định mới nhất của thể thức đua GT3 mùa giải 2016 do Liên đoàn đua xe Quốc tế FIA công bố, R8 LMS là mẫu xe đua GT3 đầu tiên có các thành phần làm từ nhựa gia cố sợi carbon ở phía sau xe. Điều này giúp đem lại cho xe độ an toàn tương đương với những mẫu xe đua tại thể thức LMP Le Mans đẳng cấp hơn 3 bậc, chẳng hạn như Audi R18 e-tron. Không chỉ dừng lại ở đó, Audi còn trang bị cho R8 LMS những chiếc ghế Audi Protection Series PS1 gắn liền vào chassis nhằm tăng độ cứng cùng mui tự động "trổ" ra cửa khẩn cấp trong trường hợp tai nạn.

Mặc dù được trang bị thêm các tính năng an toàn ưu việt nhưng R8 LMS thế hệ mới chỉ nặng 1225 kg, nhẹ hơn đời cũ 25 kg. Tuy nhiên, độ cứng chống xoắn của xe lại lớn hơn tới 39%. Chỉ tính riêng chassis, chiếc xe đã nhẹ hơn tới 30 kg nhờ sử dụng khung không gian Audi Space Frame. Nếu so sánh với những chiếc R8 thế hệ mới vừa ra mắt, R8 LMS có nhiều chi tiết khí động học cải tiến cùng thân xe rộng hơn, giúp nó đạt được lực nén thân xe tối đa trên đường đua và cho phép lắp những loại lốp rộng hơn.

Tương tự như phiên bản dân dụng, R8 LMS sử dụng động cơ V10 5.2 l nạp khí tự nhiên, với công suất tối đa 585 mã lực. Hộp số ly hợp kép 7 cấp được thay bằng loại 6 cấp tuần tự, với những cần chuyển số sau vô-lăng. Được lắp ráp hoàn toàn bởi bộ phận quattro GmBH, Audi sẽ cho phép đặt hàng R8 LMS mới vào nửa sau của năm nay, và bắt đầu rao xe vào cuối năm. Tuy nhiên, những khách hàng mua chiếc xe sẽ chỉ được phép sử dụng nó trong đường đua.