Audi R8 Spyder: Đẳng cấp xe mui trần

Admin
Audi vừa chính thức vén màn phiên bản Audi R8 Spyder mui mềm tại triển lãm Frankfurt Auto Show 2009.
“Trái tim” của R8 Spyder là động cơ 5.2L V10 cho công suất 525 mã lực (386kW), mômen xoắn 391 lb-ft (530Nm) giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,1 giây trước khi đạt vận tốc cực đại là 313 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu của phiên bản hộp số sàn là 14,9 lít/100km, trong khi phiên bản R tronic là 13,9 lít/100km.

Để cho phép xe đạt được tốc độ này, R8 Spyder được thiết kế có cấu trúc nhẹ nhất có thể. Mặc dù khung gầm được gia cố để bù đắp sự thiếu đi mui xe, khung xe Audi Space Frame (ASF) bằng nhôm chỉ có trọng lượng 216kg, chỉ nặng hơn 6kg so với khung đã sử dụng ở mẫu R8 Coupe. Tổng thể, một chiếc R8 Spyder 5.2 FSI quattro nặng khoảng 1.720kg.

Về phong cách thiết kế, R8 Spyder đẹp hơn nhiều so với mong đợi. R8 Spyder khác biệt với một số chi tiết thiết kế mới như viền nhôm quanh kính chắn gió và vỏ động cơ mới, hai khe hút gió lớn, kéo dài xuống tận gần cánh gió sau. Ngoài ra, R8 Spyder được trang bị lưới tản nhiệt mạ crôm, cụm đèn pha LED.

Khách hàng sẽ có 3 lựa chọn màu cho nắp khoang hành lý phía sau, được làm từ vật liệu tổng hợp và có xen lẫn chi tiết bằng sợi cácbon. Về nóc xe, R8 Spyder được trang bị mui vải truyền thống, bởi vì nó có trọng lượng nhẹ chỉ 30kg, được điều khiển bằng điện, thời gian đóng mở là 19 giây trong khi xe đang đi ở vận tốc 50km/h.

Về nội thất, R8 Spyder sử dụng chất liệu tầm trung theo lối thiết kế rất tao nhã với bộ ghế da Nappa, hệ thống âm thanh Bang & Olufsen, hệ thống định vị GPS, ghế có sưởi. Hơn nữa, R8 Spyder cũng được trang bị cửa sổ kính có sưởi, hoạt động độc lập với phần mui xe, và có thể nâng-hạ bằng một nút bấm.

Audi bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho R8 Spyder trong thời gian sớm nhất gần đây, và kế hoạch sẽ có mặt trên thị trường Đức đầu tiên vào đầu năm 2010.

 
autovina