Audi R8 mui mềm hoàn toàn mới

Admin
Sự thành công của R8 coupe là động lực khiến Audi tiếp tục nghiên cứu bản mui mềm với những tính năng mới và được đánh giá sẽ thành công không kém.

Ngày 12/8, các tay săn ảnh đã chụp được những bức hình đầu tiên về phiên bản mui mềm của mẫu xe thể thao ăn khách nhất thế giới R8, đang được Audi thử nghiệm. Giới mê xe sắp có thêm lựa chọn ngoài bản R8 coupe. Bên cạnh đó, những khách hàng nhàm chán Porsche cũng là đối tượng mà R8 Spider hướng tới.

R8 mui trần với phần mũi gần như được giữ nguyên.

Hiện tại, Audi chưa xác nhận sẽ đặt tên R8 mui mềm là R8 Targa, Convertible, Cabriolet hay Spider. Có nguồn tin cho rằng hãng xe hạng sang này sẽ chọn thuật ngữ Targa.

Nguồn tin từ Audi cho rằng mui của R8 Spider có thể tháo rời và khá linh động. Các kỹ sư rất khó đặt khoang đựng mui khi mà động cơ được đặt giữa thay vì phía trước như các mẫu khác.

R8 mui mềm chắc chắn lắp động cơ V8, dung tích 4,2 lít, công suất 420 mã lực. Phiên bản coupe hiện có giá niêm yết 110.000 USD và dự kiến mẫu mui mềm có giá khoảng 120.000 USD.

Dù chưa ra mắt nhưng các chuyên gia dự báo R8 Spider cũng sẽ gây sốt như R8 coupe. Hiện tại, số lượng R8 mà Audi lên kế hoạch sản xuất trong 2009 đã được bán hết veo. Thậm chí những chiếc xe cũ có giá còn cao hơn cả giá niêm yết của xe mới.

Ống pô của R8 mui mềm giống bản V10, trong khi R8 coupe gồm 4 ống pô.
Nguyễn Nghĩa
autovina