Audi Q8 Sport Concept sẽ sử dụng hệ điều hành Android không thua gì Volvo

(Autovina) - Sau khi Volvo hợp tác với Google phát triển hệ thống thông tin giải trí thế hệ kế tiếp, Audi Q8 sport concept cũng sẽ sử dụng hệ điều hành Android.

Volvo vừa bắt tay hợp tác với Google để phát triển hệ thống thông tin giải trí thế hệ kế tiếp và trước tình cảnh đó, Audi cũng không chịu ngồi yên khi trình làng mẫu Q8 concept thể thao, sử dụng hệ điều hành Android.

Audi Q8 sport concept sử dụng hệ điều hành Android

Trước thềm sự kiện Google I/O diễn ra trong tuần này, Google đã ra mắt mẫu concept thể thao Audi Q8 với hệ thống thông tin giải trí mới, sử dụng hệ điều hành Android của Google. Điều này sẽ mang tới nhiều chức năng cho xe như các ứng dụng Spotify, Google Play Music và Google Assistant.

Ngoài những tính năng mới này, hệ thống thông tin giải trí mới cũng cho phép hiển thị thông tin trên cả hai nơi: buồng lái ảo của Audi và màn hình cảm ứng MMI tại bảng táp lô. Nhà sản xuất khẳng định, “điều này đánh dấu lần đầu tiên, các dịch vụ mới có thể được tích hợp hoàn toàn tại hệ thống thông tin giải trí đặc biệt của Audi”.

Ngoài ra, hệ thống định vị sẽ tiếp tục sử dụng bản đồ HERE Maps bởi Audi vẫn sở hữu một phần công ty, tuy nhiên, người dùng cũng có thể định vị thông qua bản đồ Google Maps và hệ thống này sẽ đi kèm dịch vụ tin nhắn mới cũng như trung tâm hỗ trợ, chăm sóc khách hàng.

Audi đặc biệt hào hứng về việc đưa hệ điều hành Android lên sản phẩm của mình bởi nó cung cấp “tiềm năng to lớn”, theo khẳng định của hàng ngàn lập trình viên đã làm quen với nền tảng này. Hãng xe Đức cũng hứa hẹn về các chu kỳ cập nhật được rút ngắn hơn cũng như “sự đa dạng hóa rõ nét hơn các dịch vụ và tính phổ biến trên toàn cầu”.

Audi Q8 sport concept sử dụng hệ điều hành Android

Audi Q8 sport concept sử dụng hệ điều hành Android

Theo Carscoops