Audi Q8 sẽ thách thức BMW X6?

(Autovina) - Một độc giả của trang tin Carscoops mới đây đã công bố những hình ảnh "chộp" được của Audi Q8, mẫu crossover được xem là đối thủ cạnh tranh của BMW X6.

Audi tiếp tục hoàn thiện mẫu crossover Q8 gây “sốt” và trong những hình ảnh “rò rỉ” mới đây, các chủ nhân của BMW X6 hẳn sẽ phải hối tiếc khi đã bỏ lỡ mẫu SUV mới của thương hiệu “4 vòng tròn”.

Được giới thiệu lần đầu dưới dạng phiên bản concept, Audi Q8 gây chú ý với kích thước chiều dài nhỉnh hơn, rộng hơn và thấp hơn X6 cũng như Mercedes-Benz GLE Coupe. Cũng nhờ vóc dáng thấp hơn và dài hơn này mà Q8 được đánh giá ấn tượng hơn các đối thủ cùng phân khúc, đặc biệt khi xuất hiện trên các đường phố Warsaw (Ba Lan) trong những hình ảnh “chộp” được của độc giả Marcin Laudan trên trang Carscoops.

Đúng như những gì được khẳng định trước đó bởi các tay săn ảnh, Q8 phiên bản sản xuất gợi nhớ tới phiên bản concept với phần đầu xe ấn tượng được trang bị lưới tản nhiệt mở rộng và cụm đèn pha sắc sảo.

Điều thú vị là, Audi đã quyết định trang bị cho Q8 Concept động cơ plug-in hybrid. Gói trang bị này gồm động cơ TFSI 3,0L công suất 328 mã lực và động cơ điện hỗ trợ thêm công suất 100 kW và mômen xoắn 330 Nm. 

Trong giai đoạn này, vẫn chưa rõ liệu hệ thống hybrid có phải là một tùy chọn của phiên bản sản xuất hay không. Dẫu sao thì, có một điều chắc chắn là các khách hàng sẽ được trang bị sẵn động cơ xăng và diesel.

Audi hiện vẫn chưa xác nhận về ngày ra mắt chính thức của Q8 song nhiều khả năng mẫu crossover sẽ trình làng ‘bằng xương bằng thịt” vào cuối năm nay.