Audi Q8 dự kiến ra mắt tháng 6 này

Admin
Audi cho biết chiếc sẽ chính thức giới thiệu Q8 tại Thượng Hải vào tháng 6 năm nay.

Audi cho biết chiếc sẽ chính thức giới thiệu Q8 tại Thượng Hải vào tháng 6 năm nay.

ảnh minh họa

Trong những năm gần đây, người tiêu dùng ở nhiều thị trường tiềm năng trên thế giới đang dần có xu hướng mua xe SUV nhiều hơn thay vì sedan như trước đây. Thống kê của các hãng xe cho thấy thị phần, doanh số và cả tỷ lệ bán ra của các mẫu xe SUV đang ngày càng tăng lên. Những chiếc Audi Q series từ Q2 Q3 Q5 Q7 với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian trứ danh Quattro ngày càng khẳng định được vị trí của mình trong phân khúc SUV hạng sang. Không hài lòng ở đó, Audi cho biết họ sẽ chính thức trình làng chiếc Q8 tại Thượng Hải, Trung Quốc vào tháng 6 tới.

Q8 là "Bộ mặt mới của gia đình Q", ông Peter Mertens, Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển của Audi cho biết. Audi Q8 hoàn toàn mới sẽ được phát triển dựa trên cấu trúc khung gầm MLBevo do tập đoàn Volkswagen sản xuất. Đây cũng là cấu trúc khung gầm của nhiều mẫu SUV tên tuổi khác như Q7, Touareng, Cayenne hay thậm chí là Bentayga và cả Lamborghini Urus. Được định vị “cửa trên” so Q7, Q8 hứa hẹn được trang bị nhiều công nghệ hiện đại, cùng với đó là nội thất của xe cũng sẽ được chăm chút kỹ lưỡng hơn.

ảnh minh họa

Với những hình ảnh mà một vài tay máy vô tình chụp lại được, có thể thấy rằng chiếc Q8 không có quá nhiều khác biệt với phiên bản concept mà chúng ta từng biết trước đây. Q8 có thể sẽ có mui xe kéo thấp xuống đến cột C. Kiểu dáng xe sẽ mang hơi hướng coupe một chút như những chiếc Bentayga hay Urus, đối thủ trực tiếp của những chiếc BMW X6 hay Mercedes-Benz GLE Coupe.

Audi Q8 có thể sẽ dùng chung động cơ với Q7 hiện tại, một phiên bản máy xăng 3.0 lít đi kèm phiên bản máy dầu 3.0 lít là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Chưa hết, có thể biến thể SQ8 trong tương lai sẽ sử dụng chung động cơ V8 4.0 như trên những chiếc Bentley Bentayga và Lamborghini Urus.

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

 

Anh Vũ