Audi Q5 2017 đã chính thức ra mắt tại Paris Auto Show 2016

(Autovina) - Sau khi hãng xe Đức tung trước một vài hình ảnh “nhá hàng”, cuối cùng Audi Q5 2017 đã chính thức lộ diện và được trưng bày tại Paris Auto Show 2016.

Xuất hiện tại triển lãm Paris Auto Show 2016, mẫu SUV Audi A5 2017 được hãng xe sang nước Đức này khẳng định là sự kết hợp của “phong cách thể thao của một mẫu saloon (sedan) mang dấu ấn Audi với đặc điểm phong phú và nội thất linh hoạt tuyệt đối”, đi kèm kết nối mới nhất và các hệ thống hỗ trợ người lái.

Audi Q5 2017

Rupert Stadler, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Audi AG phát biểu: “Với mẫu Q5 mới này, chúng tôi đang tạo ra một tiêu chuẩn cao hơn. Trong số những đổi mới đáng chú ý nhất phải kể tới hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian (quattro drive system) với công nghệ tiên tiến, động cơ siêu tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống treo khí nén với điều chỉnh giảm xóc và một loạt tính năng thông tin giải trí và hỗ trợ người lái toàn diện”.

Audi Q5 2017 Audi Q5 2017

Đồng thời, Audi Q5 2017 cũng sở hữu diện mạo hầm hố hơn thế hệ đàn anh và cải thiện các tính năng off-road. Mẫu xe này được thiết kế trên nền tảng phiên bản Q7 lớn hơn và thậm chí Q2 nhỏ nhắn hơn với lưới tản nhiệt mới hơn, hình dáng cụm đèn LED hay đèn pha Matrix LED có độ phân giải cao, tùy thuộc phiên bản lựa chọn...tất cả đều mang đậm dấu ấn Audi.

Audi Q5 2017 Audi Q5 2017

Trong khi ngoại thất thể hiện rõ phong cách SUV thì nội thất bên trong của Q5 phiên bản mới lại thực sự chịu ảnh hưởng của Audi A4 nhờ chia sẻ chung nền tảng MLB evo của một mẫu xe nhỏ gọn, nền tảng này cũng từng được bắt gặp trên Audi Q7.

Ngoài ra, mẫu SUV mới của Audi cũng “giảm cân” khoảng 90 kg tổng trọng lượng so với các thế hệ trước đó và mặc dù nhẹ nhõm hơn, kích thước lại được cải thiện với 4,66 m chiều dài, 1,89 m chiều rộng và 1,66 m chiều cao, chiều dài cơ sở vào khoảng 2,82 m. Kích thước khoang hành lý có thể được mở rộng từ 550 lên 610L, tăng 10L so với phiên bản tiền nhiệm và thậm chí được “cơi nới” lên tới 1.550L khi gập hàng ghế sau.

Audi Q5 2017 Audi Q5 2017

Nội thất xe cũng gây ấn tượng không kém với không gian cabin rộng rãi, phù hợp với 5 hành khách. Bên cạnh đó là màn hình treo 7 inch tiêu chuẩn hoặc màn hình 8,3 inch tùy chọn, có thể thao tác nhờ phím xoay và cảm ứng, kết hợp hài hòa với buồng lái ảo của Audi, một trong những tính năng trong danh sách tùy chọn. Các tính năng khác bao gồm môđun LTE (chuẩn truyền thông không dây tốc độ dữ liệu cao), cổng Wi-Fi hotspot, các dịch vụ kết nối Audi Connect Services, hộp kết nối điện thoại Audi phone box, hệ thống loa cao cấp Bang&Olufsen, máy tính bảng Audi – thiết bị giải trí linh hoạt tại ghế sau, ứng dụng Apple CarPlay và tương thích Android Auto, cùng một loạt tính năng hỗ trợ lái xe và hệ thống an toàn. 

Audi Q5 2017

Về động cơ, Audi Q5 2017 sử dụng động cơ 2,0L TFSI chạy xăng, công suất 248 mã lực, đồng thời có thêm 4 phiên bản động cơ diesel TDI (tăng áp phun xăng trực tiếp) gồm: phiên bản 2,0L công suất 148 mã lực – 161 mã lực – 187 mã lực và phiên bản 3,0L công suất 282 mã lực, mômen xoắn 620 Nm.  

Tùy theo phiên bản lựa chọn, nhà sản xuất sẽ trang bị hộp số sàn 6 cấp hay hộp số tự động 7 cấp S tronic, trong khi hộp số 8 cấp tiptronic được dành riêng cho biến thể “khủng” nhất. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quattro AWD được trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản ngoại trừ phiên bản diesel công suất 148 mã lực, nơi khách hàng có thể thay hệ dẫn động cầu trước (FWD) thành dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) song sẽ phải mất thêm phí.

Phiên bản cơ sở nhất của Audi Q5 thế hệ mới nhất được trang bị hệ thống treo trước và sau 5 liên kết với bộ giảm xóc tùy chỉnh và lò xo thép, tương tự phiên bản A4. Tuy nhiên, như hé lộ trước đó trong các hình ảnh “nhá hàng”, hệ thống treo khí nén cũng sẽ được trang bị sẵn dưới dạng tùy chọn, và sẽ bao gồm tính năng tự cân bằng kế thừa từ Audi Q7.

Dự kiến mẫu Audi Q5 2017 sẽ có mặt tại các đại lý của Audi tại Châu Âu vào đầu năm sau với 5 cấp độ mới – Sport, Design, S Line, Design Selection và S Line – trong đó khách hàng tiềm năng sẽ có thêm lựa chọn với 14 màu sắc ngoại thất. Tất cả những phiên bản tùy chọn này đều được lắp tại Mexico, trong đó phiên bản rẻ nhất có giá khởi điểm 45.100 Euro (tương đương 50.555 USD, xấp xỉ 1,1 tỷ đồng) tại thị trường Đức.