Audi Q5 2013: nối tiếp thành công

Svetlanauhn
(Autovina) - Audi Q5 là chiếc SUV cỡ trung được ưa chuộng bậc nhất ở Châu Âu đồng thời cũng đã rất thành công ở thị trường Việt Nam. Giờ đây, Q5 đời 2013 đã được nâng cấp với những nét mới ở thiết kế, các tính năng giải trí, hệ thống hỗ trợ và động cơ.

Bản nâng cấp hầu như không có sự thay đổi về kích thước xe: Q5 2013 có chiều dài 4.629 mm, chiều rộng 1.898mm và chiều cao 1.627 mm. Chiều dài cơ sở là 2.812 mm và đầu xe ngắn. Lưới tản nhiệt hình lục giác màu đen bóng 6 góc và các thanh dọc mạ crôm. Cản trước của xe kết hợp hốc gió lớn với ốp đệm đen bóng. Đèn sương mù cũng được ốp mạ crôm.



Cụm đèn pha được chuyển sang loại Xenon plus cùng dải đèn LED liền và mảnh chạy bao quanh viền. Các đèn sau xe liền khối; đường viền LED tạo sự đồng nhất với đèn pha Xenon plus phía trước. Các cản sau cũng có hệ thống đèn giúp quan sát tốt khi của sau mở. Các ống xả hai bên mạ crom và phẳng ở phía dưới tạo cảm giác thể thao. Mâm xe hợp kim nhôm 17 inch với thiết kế 7 cánh.



Bên trong nội thất là các nút điều khiển được bọc crôm mỏng, vô lăng 3 chấu đa chức năng được bọc da với lẫy sang số. Các khách hàng của Audi Q5 có thể lựa chọn 3 màu nội thất với 3 loại chất liệu da bọc, 7 tùy chọn ốp trang trí trong đó bao gồm ốp gỗ và ốp nhôm. Ngoài ra có gói thể thao S-line: nội thất được thiết kế với tông màu đen và ghế ngồi thể thao.

 

Tại Việt Nam, Audi phân phối Q5 2013 dùng động cơ 2.0 TFSI, tiết kiệm nhiên liệu 15% nhưng lại có công suất mạnh hơn. Cụ thể, động cơ này mạnh 225 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350Nm, kết hợp turbo tăng áp cùng công nghệ phun xăng trực tiếp nên có thể giúp xe tăng tốc từ 0-100km/h trong 7,1 giây và đạt tốc độ tối đa 222km/h nhưng tiêu hao nhiên liệu trung bình chỉ còn 7,9 l/100km. Đi kèm là hộp số Tiptronic 8 cấp tự động và hệ dẫn động tất cả các bánh toàn thời gian Quattro.

Trên Q5 2013 hiện hữu những tiện ích hỗ trợ người lái như trợ lực lái cơ điện tử (không tiêu hao năng lượng khi lái thẳng), hệ thống hỗ trợ lên dốc, hệ thống quản lý cân bằng điện tử (ESC) và cảnh báo tạm nghỉ. Các tính năng khác bao gồm hệ thống điều hòa tự động 3 vùng, đèn sương mù trước, gói ngoại thất cao cấp, ba-ga trên nóc xe, hệ thống âm thanh với màn hình 6,5 inch và 6 túi khí.

Ngoài ra, Audi Q5 2013 trang bị kết nối AMI, gương chiếu hậu có thể gập được, hệ thống tựa đầu thông minh, cửa khoang hành lý sau đóng mở bằng điện, hệ thống cảnh báo áp suất lốp, hệ thống hỗ trợ đỗ xe Audi, phanh đỗ cơ điện tử.

Audi Q5 2.0 TFSI Quattro có giá bán khởi điểm 2.018.850 đồng và chính thức được bán từ tháng 12 năm nay, với chế độ bảo hành 3 năm, không giới hạn km sử dụng.

Nguyễn Nam

 
 
kynam