Audi là hãng xe đầu tiên ra mắt công nghệ thanh toán phí cầu đường tích hợp tại Mỹ

(Autovina) - Audi đang mở rộng công nghệ hạ tầng và sẽ trở thành nhà sản xuất đầu tiên ra mắt hệ thống thanh toán phí cầu đường tích hợp trên một số dòng xe của hãng.

Audi đang mở rộng công nghệ xe-hạ-tầng, đồng thời quyết tâm trở thành nhà sản xuất ôtô đầu tiên ra mắt hệ thống thanh toán phí cầu đường tích hợp trên một số dòng xe nhất định của hãng.

Công nghệ có tên ITM (Integrated Toll Module) (Mô-đun phí cầu đường tích hợp) được trang bị tại gương chiếu hậu trên xe để từ đó “giao tiếp” với môi trường bên ngoài xe và cho phép thanh toán phí cầu đường không chỉ tại Mỹ mà cả các quốc gia khác như Canada và Mexico.

Theo đó, các lái xe giờ đây có thể điều chỉnh các chế độ cài đặt của mô-đun này thông qua hệ thống thông tin giải trí MMI của Audi và có thể tùy chọn kích hoạt hay tắt hệ thống ITM này, hoặc thay đổi cài đặt người đi bộ khi chuyển làn.

Công nghệ này được khẳng định tương thích với các cơ quan thu phí cầu đường hiện nay trên toàn nước Mỹ và có thể được đăng ký bằng tài khoản hiện tại của lái xe hoặc lập một tài khoản mới để phục vụ thanh toán phí cầu đường trong nước. Chịu trách nhiệm phát triển công nghệ ITM này của Audi là Gentex Corporation, nhà cung cấp gương tự động chống chói cho tất cả các dòng xe mang nhãn hiệu Audi.

Về vấn đề này, nhà sản xuất đến từ Đức hiện vẫn chưa tiết lộ các dòng xe nào sẽ được trang bị công nghệ ITM dù có thông tin chắc chắn, tất cả chủ xe của mẫu A8 sẽ là những khách hàng đầu tiên được trải nghiệm công nghệ mới này.