Audi được cấp phép chạy thử xe tự lái ở New York

(Autovina) - Audi đã trở thành nhà sản xuất xe hơi đầu tiên được cấp phép chạy thử xe tự lái trên đường phố New York.

Audi đã trở thành nhà sản xuất xe hơi đầu tiên được cấp phép chạy thử xe tự lái trên đường phố New York.

Audi được cấp phép chạy thử xe tự lái tại New York

Thương hiệu xe hạng sang với biểu tượng 4 vòng tròn quen thuộc đến từ Đức khẳng định, hãng sẽ sử dụng giấy phép này để kiểm chứng và chạy thử những chiếc xe đáp ứng tiêu chuẩn tự động hóa cấp 3 của Hiệp hội kỹ sư ôtô (SAE). Đợt kiểm tra đầu tiên dự kiến sẽ diễn ra vào tháng tới tại Albany.

Audi hiện từ chối hé lộ chiếc xe nào sẽ được “thí nghiệm” song theo xác nhận từ SAE, công nghệ tự động hóa cấp 3 được đánh giá là “Tự động hóa có điều kiện”. Điều đó có nghĩa, chiếc xe sẽ tự chạy trong một số điều kiện nhất định và người lái không phải giám sát quá nhiều.

Audi được cấp phép chạy thử xe tự lái tại New York

Với trường hợp của Audi, chiếc xe thử nghiệm sẽ có khả năng tự lái trên quốc lộ khi “một số điều kiện nhất định được đáp ứng”. Sẽ có hai kỹ sư luôn túc trực trong xe, một người ngồi ở ghế lái để kiểm soát khi cần thiết và người còn lại ngồi ở ghế sau để giám sát các hệ thống trên xe nhằm đảm bảo mọi thứ đang vận hành đúng.

Giám đốc phụ trách thị trường Mỹ của Audi Scott Keogh cho biết: “Chúng tôi đã và đang dẫn đầu phát triển công nghệ xe tự lái thí điểm trong hơn một thập kỷ qua và việc áp dụng vào thực tiễn được xem là bước tiến quan trọng để hướng tới giao thông an toàn”.  

Theo Carscoops