Audi đã cân nhắc về một siêu xe chạy điện mới

(Autovina) - Không phải là siêu xe R8 chạy xăng, Audi hiện đang xem xét cho ra đời một siêu xe chạy hoàn toàn bằng điện.

Không phải là siêu xe R8 chạy xăng, Audi hiện đang xem xét cho ra đời một siêu xe chạy hoàn toàn bằng điện. Đó sẽ là một thiết kế đột phá sau khi chiếc R8 phiên bản e-tron bị “chết yểu” hồi cuối năm 2016.

Audi cân nhắc ra đời siêu xe chạy hoàn toàn bằng điện

Theo giám đốc nghiên cứu và phát triển của Audi Peter Mertens, hãng xe Đức đã sẵn sàng bổ sung thêm một mẫu xe chạy điện trong đội hình hiện tại, dưới hình hài của một siêu xe công suất lớn.

Audi cân nhắc ra đời siêu xe chạy hoàn toàn bằng điện

Ngài Mertens chia sẻ: “Câu hỏi đặt ra là ‘tôi có muốn điều đó xảy ra sớm hay không?’ và câu trả lời dĩ nhiên sẽ là Có. Đối với một thương hiệu tên tuổi như Audi, một siêu xe luôn luôn là chủ đề thú vị và cũng là phân khúc mà chúng tôi đang hết mình theo đuổi. Chúng tôi gia nhập cuộc chơi này một cách thực sự nghiêm túc”.

Audi cân nhắc ra đời siêu xe chạy hoàn toàn bằng điện

Trong một cuộc trao đổi với trang Autocar, giám đốc Mertens đã ẩn ý rằng, bất kỳ siêu xe chạy điện nào trong tương lai của Audi cũng sẽ được phát triển cùng với Porsche để đẩy mạnh phát triển và kết hợp tinh hoa xe điện từ hai tên tuổi lớn của Volkswagen Group. Nếu điều này thành công, mẫu xe điện mới sẽ mang trong mình công nghệ sạc siêu tốc 800V như chiếc xe điện Porsche Mission-E.

Audi cân nhắc ra đời siêu xe chạy hoàn toàn bằng điện

Theo giám đốc Mertens: “800V sẽ tạo ra khoản chi phí phụ trên hóa đơn. Chúng tôi cần đánh giá và xem xét liệu khách hàng có sẵn lòng để trả món tiền đó…Ở những phân khúc cao cấp như siêu xe thể thao, câu trả lời sẽ là Có và không cần phải nghi ngờ về mức độ “chịu chơi” của khách hàng”.  

Audi R8 e-tron là mẫu xe trải qua một thời kỳ nhiều biến động khi ra mắt thị trường gần 10 năm trước đây. Nhiều khái niệm đã hình thành cùng với chiếc xe này và vào năm 2012, chiếc xe được dự kiến đi vào sản xuất. Tuy nhiên, sau đó giám đốc phát triển của Audi lúc bấy giờ là Wolfgang Durheimer đã dập tắt dự án này năm 2013 trước khi nó được khởi sự bởi người kế nhiệm ông Durheimer, Ulrich Hackenberg. Sau 19 tháng có mặt trên thị trường, việc sản xuất siêu xe này đã chấm dứt trong năm 2016 với chưa tới 100 chiếc xe được bán ra thị trường.

Theo Carscoops