Audi Việt Nam chính thức ra mắt Q3 và Q7 mới

Admin
(Autovina) - Ngay trước thềm triển lãm VIMS tại Hà Nội, Audi Việt Nam đã công bố hai mẫu xe mới

Sáng ngày 8/10/2015, Audi Việt Nam đã tổ chức họp báo giới thiệu phiên bản mới nhất của hai mẫu SUV Q3 và Q7 sẽ được bày bán tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới. Trước khi chính thức đến với tay khách hàng Việt, hai mẫu SUV phiên bản mới này cũng sẽ xuất hiện tại triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam 2015 (VIMS) tổ chức ở Hà Nội bắt đầu từ 09/10.

Ở phiên bản Q3 mớiso với thế hệ trước được thiết kế gọn gàng hơn và thể thao hơn. Những điểm thay đổi đáng chú ý gồm lưới tản nhiệt lục giác - điểm nhận dạng thương hiệu mới của Audi. Ngoài ra đèn LED với dải xi- nhan chạy năng động phía đuôi xe làm nổi bật tính hiện đại và sự tinh tế. Đèn pha được thiết kế mới với công nghệ xenon plus và đèn LED chiếu sáng ban ngày được trang bị tiêu chuẩn. Đặc biệt riêng đèn pha LED có hiệu suất chiếu sáng rất cao. Đèn LED cũng được áp dụng cho đèn hậu, kết hợp với dải đèn xi nhan được phát sáng liên tục cứ mỗi 2/10 giây chạy từ trong ra ngoài mỗi khi xe chuẩn bị rẽ. 

Audi Q3 mới tại Việt Nam

Về nội thất, Audi Q3 mới trang bị tiêu chuẩn một loạt chức năng cao cấp như: vô lăng đa chức năng bọc da 3 chấu, gương ngoài điều chỉnh  và gập điện, cảnh báo áp suất lốp và gói trang trí đẳng cấp, công nghệ hỗ trợ phanh, va chạm thứ cấp được trang bị tiêu chuẩn. Vị trí ghế ngồi cao và tầm nhìn bao quát tốt khẳng định độ an toàn của Audi Q3. Các ốp nhôm nội thất được trang bị tiêu chuẩn, ngoài ra có thêm các tùy chọn ốp nhôm Tangent, ốp bạc và ốp đồng. 12 lựa chọn tiêu chuẩn cho màu thân xe bao gồm màu ánh kim và màu ngọc trai. Audi Q3 mới được trang bị tiêu chuẩn vành hợp kim nhôm 17 inch thiết kế 5 chấu chữ V.

Audi Q3 mới tại Việt Nam

Xe được trang bị động cơ 2.0 TFSI mới, với công suất 220 mã lực (mạnh hơn trước 10 mã lực) và mô-men xoắn 350Nm tại 1.500v/ph. Đi kèm với xe là hộp số tự động 7 cấp.Tiêu hao nhiên liệu của xe giảm đi 14% và mức khí thải đạt chuẩn Euro 4. 

Audi Q3 mới tại Việt Nam

Ở phiên bản Q7 mới, nhờ những công nghệ mới được áp dụng nên trọng lượng của Q7 mới nhẹ hơn tới 240 kg so với phiên bản tiền nhiệm. Với trọng lượng nhẹ, phần thân xe đa vật liệu và hệ thống khung gầm hoàn toàn mới giúp cảm giác thoải mái tuyệt đối trong khi vẫn đảm bảo khả năng vận hành của một chiếc Audi thể thao với mức khí thải CO2 thấp nhất.

Audi Q3 mới tại Việt Nam

Động cơ mạnh mẽ kết hợp với hệ thống treo năng động và thân xe nhẹ giúp chiếc Q7 trở thành mẫu xe thể thao nhất giữa rất nhiều mẫu SUV khác. Chỉ vài năm trước, những thông số dưới đây vẫn là niềm mơ ước của nhiều mẫu xe thể thao. Động cơ 3.0 TFSI công suất 245 kW (333 mã lực) giúp chiếc Audi Q7 mới chỉ mất 6,3 giây để tăng tốc từ 0 tới 100km/h, nhanh hơn 0,6 giây so với phiên bản Q7 trước. Việc đạt vận tốc tối đa 250km/h thật dễ dàng khi mức tiêu thụ nhiên liệu lại thấp bất thường. Động cơ 3.0 TFSI chỉ tiêu thụ 7.9 lít/100km – mức tiêu thụ nhiên liệu giảm 28% so với Q7 thế hệ trước – và chỉ thải 179 gram CO2/km. 

Audi Q3 mới tại Việt Nam

Audi Q7 cũng thiết lập các tiêu chuẩn mới khi được trang bị hệ thống giải trí và kết nối với tùy chọn khoang lái trực quan Audi virtual cockpit. Hệ thống MMI điều khiển chạm mới với bàn di cảm ứng rộng giúp thao tác vận hành trực quan và đơn giản. Màn hình Audi cho người ngồi hàng ghế sau và tùy chọn 2 hệ thống âm thanh với âm thanh 3D là những sáng tạo mới mang tính đột phá. Hệ thống kết nối điện thoại thế hệ mới Audi smartphone interface với kết nối với Google Android Auto và Apple CarPlay.

Audi Q3 mới tại Việt Nam

Tại triển lãm IAA 2015 tại Đức vừa qua, mẫu Audi Q7 mới đã nhận được giải thưởng "Best of the Best" trong hạng mục thiết kế nội thất cho dòng xe sang (Interior Premium Brand). Ban trao thưởng đã nhấn mạnh tới việc Audi Q7 thành công trong việc tạo ra được cảm giác về một không gian mở, rộng rãi và lịch lãm khiến người dùng như đang được ngồi trong một phòng khách sang trọng.

Audi Q3 mới tại Việt Nam

Cuối cùng cả hai phiên bản trên đều được trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh Quattro đi kèm gói S-line ngoại thất hay gói S-line thể thao. Ngoài ra khách hàng cũng có thể tùy chọn camera lùi 360 độ, 20 lựa chọn vành khác nhau và có tới 10 màu sắc xe phù hợp với việc cá nhân hóa chiếc xe theo ý chủ nhân.

Một điểm hơi đáng tiếc là Audi Việt Nam vẫn chưa công bố giá và khách hàng muốn mua xe phải đợi sớm nhất là đầu năm 2016. Có một chút an ủi với những ai mê dòng SUV của Audi là hai mẫu xe này sẽ chính thức góp mặt tại VIMS 2015 được tổ chức ở Hà Nội từ 09/10/2015.