Audi chuẩn bị trình làng mẫu SUV Q8 phiên bản concept

(Autovina) - Tại triển lãm Detroit Auto Show 2017, nhiều khả năng hãng xe Audi sẽ trình diễn mẫu SUV mới nhất của mình là Q8 dưới dạng phiên bản concept.

Chỉ còn chưa đầy 3 tuần nữa sẽ diễn ra triển lãm quốc tế Detroit Auto Show và mới đây hãng xe sang Audi đã kịp “nhá hàng” những hình ảnh đầu tiên của mẫu concept Q8 mới trên mạng.

phiên bản đầu bảng (flagship)

Những hình ảnh phác thảo chính thức của mẫu SUV phiên bản đầu bảng Q8 được chia sẻ bởi trang tin Welt của Đức trong bài phỏng vấn trưởng nhóm thiết kế của Audi, March Lichte, về các kế hoạch trong tương lai của Audi.

Theo đó, Q8 là một trong những dự án đầu tiên của Lichte tại Audi và mẫu SUV này sẽ đồng hành cùng mẫu A8 trong số các mẫu xe hàng đầu hiện nay của Audi. Q8 cũng được đánh giá là sự giao thoa giữa một mẫu SUV truyền thống và một mẫu coupe thể thao.

Trong khi tính triết lý tương tự BMW X6 và Mercedes-Benz GLE Coupe, Q8 phiên bản đầu bảng vẫn được cho là vượt trội hơn các mẫu xe này ở kích thước, giá cả và các tính năng, thậm chí thách thức các đối thủ mạnh như Bentley Bentayga và Porsche Cayenne, đồng thời chia sẻ nền tảng MLB-EVO, nền tảng đã được áp dụng cho Audi Q7 và A8 thế hệ kế tiếp.

Audi Q8 concept

Lichte đã không tiết lộ bất kỳ chi tiết nào về hệ thống truyền lực của mẫu concept mới, song phiên bản sản xuất dự kiến trình làng năm 2018 được kỳ vọng sẽ sử dụng động cơ diesel thế hệ mới và các động cơ tăng áp V6, V8 chạy xăng. Ngoài ra, có thể sẽ có thêm phiên bản SQ8 sử dụng động cơ diesel 4,0L V8 kế thừa từ SQ7 và được hỗ trợ bởi một máy nén chạy bằng điện để sản sinh công suất 429 mã lực, mômen xoắn 900 Nm. Đồng thời, nhà sản xuất có thể cung cấp thêm phiên bản RS Q8 “khủng” hơn sử dụng động cơ xăng V8 tăng áp kép, sản sinh công suất 600 mã lực, và một phiên bản E-tron chạy hoàn toàn bằng điện.

Trong cuộc phỏng vấn với trang tin Welt, Lichte ngầm thừa nhận rằng, ngôn ngữ thiết kế của Audi đã phần nào trở nên lỗi thời trong những năm qua và hãng xe Đức cần tạo sự khác biệt hơn trong những sản phẩm của mình. Anh lý giải: “Đứng từ quan điểm của khách hàng, chúng tôi thiếu một sự khác biệt cần thiết. Điều này sẽ thay đổi trong tương lai. Từng mẫu xe mới của Audi sẽ mang phẩm chất riêng và điều đó được thể hiện trong ngôn ngữ chính thức – ở cả nội và ngoại thất”.

Dĩ nhiên, điều này đặt ra câu hỏi, liệu Q8 là sự tiếp nối của hai mẫu concept E-Tron và H-Tron hay là một phiên bản độc lập, bởi nếu điều đó là sự thực và hai mẫu concept nói trên là hình ảnh “nhá hàng” của Q6, mẫu SUV thứ hai sắp ra mắt của Audi thì công chúng sẽ chẳng có cơ hội được chứng kiến “sự khác biệt” mà Lichte vừa nhắc đến.

Theo Carscoops