Sau Volkswagen, đến Audi bị điều tra diện rộng

Admin
(Autovina) - Sau Volkswagen, đến lượt Audi trở thành mục tiêu điều tra sâu rộng của các công tố viên Đức về gian lận khí thải

Sau Volkswagen, đến lượt Audi trở thành mục tiêu điều ra sâu rộng của các công tố viên Đức về gian lận khí thải. Đã có rất nhiều thư khiếu nại yêu cầu một cuộc điều tra kỹ lưỡng đối với các sản phẩm sử dụng động cơ diesel của hãng xe Đức, Audi.

Audi bị điều tra sâu rộng do gian lận khí thải

Hiện tại cuộc điều tra đã được tiến hành, tuy nhiên thời điểm này vẫn còn quá sớm để đưa các kết luận, một công tố viên đã trao đổi với Bloomberg. Hiện Audi có tới 2,1 triệu xe trên toàn cầu dính líu trong vụ gian lận khí thải của các mẫu xe chạy dầu thuộc tập đoàn Volkswagen. Đó đều là các mẫu xe dùng động cơ diesel 4 xi lanh, nhưng theo báo cáo của Cơ quan bảo vệ Môi Trường tại Mỹ một số mẫu xe sử dụng động cơ chạy dầu TDI V6 của Audi cũng nằm trong diện gian lận khí thải. Đứng trước thông tin trên, Audi tại Mỹ đã ngừng bán các mẫu xe sử dụng loại động cơ nói trên.

Vụ bê bối khí thải trên một số mẫu xe của tập đoàn Volkswagen trở thành "vết nhơ" lớn nhất trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô, khiến uy tín của tập đoàn ô tô hàng đầu thế giới này bị lung lay dữ dội.