Audi A8 2018 sẽ được thiết kế hệ thống hybrid 48V trên tất cả các biến thể

(Autovina) - Mẫu xe sắp ra mắt Audi A8 2018 sẽ sử dụng động cơ hybrid siêu nhẹ 48V tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản.

Dự kiến trình làng vào cuối năm nay, mẫu xe sắp ra mắt Audi A8 2018 sẽ được trang bị hệ thống động cơ hybrid 48V siêu nhẹ tiêu chuẩn trên tất cả các biến thể bao gồm các phiên bản chạy xăng và diesel.

Audi A8 2018

Hệ thống điện 48V này sẽ bao gồm một gói pin lithium-ion và một máy phát điện bằng dây đai thu năng lượng trong quá trình phanh, sau đó được tích trữ tại pin.

Audi A8 2018

Audi A8 thế hệ mới sẽ trở thành chiếc xe đầu tiên được trang bị công nghệ này, bởi hãng xe Đức đã lên kế hoạch “nhanh chóng” triển khai cung cấp hệ thống tương tự trên A6 và A7 thế hệ mới. Đây là thông tin do giám đốc phụ trách hệ thống hybrid siêu nhẹ của Audi Alexander Kruse xác nhận với tạp chí AutoNews.

Audi A8 2018

Theo đó, ngài Kruse cho biết, các mẫu xe kích thước nhỏ hơn của Audi sẽ không sử dụng pin lithium-ion 48V mà thay vào đó sẽ dùng pin nhẹ hơn và phổ biến hơn với mômen xoắn cực ít hơn trong thời gian ngắn hơn. 

Hệ thống này cũng sẽ sản sinh mức công suất bổ sung 12kW (tương đương 16 mã lực) và mômen xoắn 60 Nm, giúp giảm lượng nhiên liệu tiêu hao của động cơ xăng V6 tới 0,7 L/100 Km theo Chu trình lái xe tiêu chuẩn mới của Châu Âu (New European Driving Cycle).

Audi A8 2018

Audi A8 2018 mới có thể chạy theo quán tính tới 45 giây với động cơ đã tắt ở tốc độ từ 30 – 160 km/h. Ngoài ra, việc thu hồi năng lượng trong quá trình giảm tốc và chạy theo quán tính sẽ được thực hiện bằng hệ thống quản lý lái xe, hoạt động dựa trên camera trước và tùy từng trường hợp, sẽ sử dụng dữ liệu từ hệ thống dự báo hiệu suất, dữ liệu lộ trình lưu trữ tại hệ thống định vị và các dữ liệu khác do hệ thống cảm biến trên xe cung cấp.

Theo kế hoạch, Audi A8 phiên bản mới sẽ chính thức ra mắt vào ngày 11/7 tới đây.

Theo Carscoops