Audi A8 2018 hoàn toàn mới sẽ ra mắt trong tháng 7

Admin
(Autovina) - Audi A8 2018 sẽ chính thức ra mắt toàn cầu tại sự kiện triển lãm thương hiệu đặc biệt “Audi Summit” ở Barcelona vào tháng 7. Audi A8 2018 sẽ là mẫu xe đầu tiên trang bị công nghệ lái tự động của Audi.

Audi A8 2018 sẽ chính thức ra mắt toàn cầu tại sự kiện triển lãm thương hiệu đặc biệt “Audi Summit” ở Barcelona vào tháng 7. Audi A8 2018 sẽ là mẫu xe đầu tiên trang bị công nghệ lái tự động của Audi.

“Audi Summit” là một ý tưởng triển lãm thương hiệu độc đáo kiểu mới của Audi và sự kiện sắp diễn ra ở Barcelona, Tây Ban Nha vào ngày 11/07 là lần tổ chức đầu tiên. Sedan chủ lực Audi A8 thế hệ mới sẽ ra mắt toàn cầu là một tâm điểm tại sự kiện Audi Summit này.

Audi A8 2018 sẽ ứng dụng ngôn ngữ thiết kế mới dựa trên mẫu concept Audi Prologue. A8 thế hệ mới sẽ khởi đầu cho thế hệ thứ 4 của dòng xe, hứa hẹn xác lập những chuẩn mực mới trong phân khúc sedan cỡ lớn hạng sang, cùng những đối thủ sừng sỏ như S-Class, BMW 7 Series, Lexus LS hay Jaguar XJ.

Mẫu sedan thế hệ mới có tính năng trợ giúp người lái với khả năng tự lái cấp độ 3. Ở cấp độ này sẽ cho phép xe có thể xử lý các tình huống nhất định mà không cần người lái giám sát. Đây là trải nghiệm lái xe không cần dùng tay và mắt. Audi A8 sẽ tự vận hành ở tốc độ lên đến 60 km/h.

 

Audi A8 có khả năng tự hành cấp độ 3 với tốc độ lên đến 60 km/h

Gần đây, Audi cũng đã dần hé lộ một số công nghệ đột phá khác trên A8 thế hệ mới, bao gồm cả việc thay đổi toàn diện cấu trúc khung thân xe, cải tiến hơn với những vật liệu mới như ma-giê hay polymer gia cường sợi carbon CFRP.

Điểm nhấn khác là Audi A8 thế hệ mới lần đầu tiên được trang bị tiêu chuẩn hệ động lực điện hóa, nghĩa là các động cơ đốt trong sẽ tích hợp với công nghệ “mild hybrid”. Hơn nữa, A8 thế hệ mới cũng sẽ lần đầu tiên sử dụng hệ thống điện 48 volt là hệ thống điện cơ bản.

Hệ thống “mild hybrid” gồm 2 thành phần chính: máy phát khởi động 48V làm mát bằng nước (BAS), bổ sung cho bộ khởi động bánh răng thông thường, và BAS hữu dụng trong những tình huống “khởi động lạnh”. Thành phần thứ 2 là bộ pin nguồn lithium-ion bố trí ở khoang hành lý sau của xe.

>>> Video Teaser mới của Audi A8 2018: