Audi A8 2010: Thế giới không thuộc về S-Class và 7-Series

Admin
Chiếc Sedan hạng sang cỡ lớn của Audi là một minh chứng cho thấy hãng xe có lịch sử lâu đời này luôn là địch thủ đáng gờm của Mercedes và BMW.

Audi A8 2010 có quyền tự hào với những đường nét thiết kế được hòa trộn giữa chất thể thao và sự thanh lịch. Nổi bật với khung lưới tản nhiệt viền đơn ánh lên màu sắc quý phái của lớp mạ crom và logo 4 chiếc nhẫn nổi tiếng, chiếc A8 mới kiêu hãnh quan sát mọi vật trên đường đi qua cụm đèn pha độc đáo ứng dụng công nghệ LED. “Cặp mắt” đặc biệt khiến A8 2010 phần nào đó toát lên phong cách của siêu xe R8.


Cụm đèn pha LED là giải pháp sáng tạo dành cho A8 mới. Với cụm đèn mang tính công nghệ thời thượng, chiếc sedan hàng đầu của Audi có thể được nhận ra dễ dàng khi xuất hiện giữa ánh sáng ban ngày hay trong bóng tối màn đêm, trên một cung đường quê vắng vẻ hay ở phố phường đông đúc.

Sự sang trọng, hào phóng thể hiện qua bộ lưới tản nhiệt lớn hình thang ngược mang đặc trưng Audi được phụ họa bằng những đường gân dập nổi mạnh mẽ trên nắp capô. Khi nhìn ngang, chất thể thao của chiếc A8 mới còn toát lên ở đường gân chạy vuốt về sau từ góc trên cụm đèn pha đến điểm kết thúc phần kéo dài đường mép nắp cốp. Những vòng tròn sắc sảo bao quanh vòm bánh nằm trong sự kết hợp có chủ ý với đường gân thấp chạy phía trên các dầm dọc sườn và bộ mâm lớn. Cụm đèn hậu cũng rất gây ấn tượng nhờ công nghệ LED...Tất cả tạo cho A8 2010 dáng vẻ mạnh mẽ khi xuất hiện, xứng danh “chiếc xe có phong cách thể thao nhất trong phân khúc sedan hạng sang”.


Lớn, vững chắc, có trọng lượng nhẹ đáng kinh ngạc, phần thân vỏ hợp kim nhôm một lần nữa thiết lập nên những quy chuẩn kỹ thuật mới, đồng thời được coi là yếu tố quan trọng mang lại khả năng vận hành tuyệt vời và sự thoải mái lý tưởng cho A8 2010. Dưới góc độ này, Audi đã tiếp tục khẳng định vai trò nhà sản xuất tiên phong trong cuộc cách mạng với khẩu hiệu “trọng lượng nhẹ”.

Cấu trúc khung xe thể thao Audi Space Frame (ASF) là điểm sáng công nghệ khác của A8 2010. Xuất hiện cách đây 15 năm và áp dụng ngay cho thế hệ A8 đầu tiên, ASF từng nhận được không ít lời khen tặng từ báo chí, giới chuyên môn. Cùng với hệ thống treo khí nén và các hệ thống hỗ trợ khác, sự hiện diện của ASF góp phần không nhỏ trong việc tạo ra những hành trình thoải mái đi kèm sự tĩnh lặng đặc biệt cho không gian bên trong - một cảm giác thú vị rất “Audi”!

A8 2010 có thiết kế khí động học hợp lý. Hệ số cản gió của phiên bản 4.2 FSI ở mức 0,26 là minh chứng rõ ràng. Bởi thế, không khó hiểu trước sự ổn định, tự tin của xe khi chạy tốc độ lớn trên đường cao tốc. Với ưu điểm này, chiếc sedan Audi sang trọng thêm một lần nữa ghi điểm trước các đối thủ cùng phân khúc.


Vẻ quyến rũ của nội thất A8 2010 đủ sức làm lay động mọi giác quan cả người lái lẫn hành khách. Được đánh giá cao nhờ kiểu dáng thanh lịch, đường nét mỗi thành phần nội thất đều bắt nguồn từ triết lý thiết kế sâu sắc của Audi. Kích thước xe lớn cũng đồng thời mang lại không gian bên trong thông thoáng, rộng rãi hơn so với mẫu tiền nhiệm. Sự gọn gàng, ngăn nắp và hợp lý ở cách bố trí các nút chức năng bảng điều khiển trung tâm; diện mạo mới cho hệ thống thông tin hỗ trợ người lái DIS; vai trò hấp dẫn của hệ thống điều khiển MMI; điều hòa tự động 2 vùng khí hậu hoặc tùy chọn 4 vùng khí hậu; dàn âm thanh Bang & Olufsen 1.400 watt; vô lăng đa chức năng..là điểm nhấn hấp dẫn trên A8 2010.


Làm nên sự sang trọng của nội thất không thể không kể đến những chi tiết trang trí nổi bật với lớp mạ crom, các thành phần chế tạo bằng hợp kim nhôm sáng, ốp gỗ chất lượng thượng hạng hoặc bọc da tự nhiên và Alcantara được cung cấp như tùy chọn. Chiếc A8 mới có 5 lựa chọn màu sắc không gian bên trong. Việc sử dụng các tông màu nhẹ, quý phái phù hợp phong cách một chiếc sedan sang trọng cho thấy óc thẩm mỹ của các nhà thiết kế Audi. 


A8 2010 sẽ xuất hiện lần đầu trên thị trường với động cơ V8. Công suất 372 mã lực và mômen xoắn cực đại 445 Nm đạt được tại vòng tua máy 3.500 vòng/phút có thể chưa thỏa mãn hết mọi kỳ vọng. Nhưng nên nhớ, Audi A8 là chiếc xe để khẳng định danh thế và sự thành đạt, không phải phương tiện cho một số cái đầu nóng khoe kỹ năng làm chủ tốc độ.


Giống như các mẫu động cơ xăng khác của Audi, trái tim V8 FSI 4.2 áp dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu 15% so với mẫu tiền nhiệm, đồng thời tạo ra tỉ số nén ấn tượng 12.5:1. Được kết hợp cùng hộp số tiptronic 8 cấp và hệ dẫn động quattro AWD, động cơ FSI 4.2 cung cấp sức mạnh cho phép A8 2010 gia tốc từ 0 lên 100 km/h trong 5,7 giây, đạt tốc độ tối đa (giới hạn điện tử) 250 km/h.

Phiên bản A8 đầu tiên được Audi tung ra thị trường vào năm 1994 thay chiếc Audi V8 gánh trọng trách cánh chim đầu đàn của dòng sản phẩm gắn logo 4 chiếc nhẫn. Sánh vai với BMW 7-Series và Mercedes-Benz S-Class, Audi A8 nhanh chóng trở thành một trong những ngôi sao sáng nhất trong phân khúc sedan hạng sang. Bằng sự giới thiệu A8 2010, Audi thể hiện rõ tham vọng cùng 2 hãng xe đồng hương phân chia lại trật tự thế giới. Và chắc chắn, ở tương lai gần, cuộc chiến giữa các “sứ quân” sẽ lại bắt đầu, khốc liệt hơn, dai dẳng hơn...

-KyVinh-