Audi A5 Sportback – Không tồn tại ranh giới giữa sedan và coupe

Admin
Như một xu thế đang trở nên thịnh hành, dòng xe sedan ngày càng mang “chất” coupe nhiều hơn. Đi đầu cho xu thế này không thể không kể đến Audi. Cách đây chưa lâu Audi từng khiến cả thế giới phải sửng sốt với mẫu sportback A7 Concept, và giờ đây, Audi lại khiến tất cả phải chú ý khi tung ra A5 Sportback, mẫu xe hội tụ đầy đủ những phẩm chất của cả sedan và coupe…

Khi dòng xe sedan lai coupe chưa có một tên gọi chính thức, nhiều người tạm gọi đó là sedan thể thao, có người lại gọi là coupe bốn cửa. Dù gọi bằng cách nào thì những cái tên ấy cũng đã thể hiện được gần như trọn vẹn những phẩm chất của dòng xe thời thượng này. Cứ nhìn vào Audi A5 Sportback thì bạn sẽ hiểu tại sao điều đó đúng.

Click to view full size

 

A5 là mẫu sedan cao cấp hơn A4 một bậc. Dù thiết kế của nó được biến đổi để tạo ra một dòng xe mới thì chất sedan trong nó vẫn không hề thay đổi. A5 Sportback sang trọng và thanh thoát nhờ thân xe dài, độ dài cơ sở khá lớn, phần đầu mang thiết kế hết sức ấn tượng theo kiểu Audi truyền thống cùng một không gian nội thất rộng rãi và cao cấp. Dù kiểu ghế sedan trước đây đã được thay bằng bộ ghế thể thao thì ấn tượng về một không gian tiện nghi và thoải mái vẫn không hề mất đi.

Click to view full size

 

Chất coupe trên A5 Sportback được thể hiện trước hết và rõ nhất ở phần đuôi của chiếc xe. Với mui xe thoải, kéo dài ôm tận mép đuôi cùng dáng đuôi thấp tròn và hai ống xả thép không gỉ lớn, A5 Sportback trông từ phía sau giống như một chiếc coupe hai cửa chính hiệu. Gầm được hạ thấp 3,6 cm so với A5 Sedan góp phần làm cho chiếc xe trở nên đằm hơn. Thêm vào đó, bộ mâm lớn (có tùy chọn đến 20 inch) đi kèm kiểu lốp mỏng, rộng bản và những đường cong mềm mại hai bên sườn xe càng làm cho chiếc xe thêm chất thể thao. Và như đã nói, trong một không gian nội thất rộng rãi, bộ ghế da cao cấp kiểu siêu xe thể thao càng chứng tỏ đây không chỉ là một chiếc xe để đi mà còn là một chiếc xe để chơi.

Click to view full size

 

Rất nhiều tùy chọn động cơ khác nhau

Tuy chỉ là một phân nhánh của A5 nhưng A5 Sportback lại được Audi trang bị nhiều tùy chọn động cơ khác nhau. Ba động cơ xăng có các mức công suất 180, 211 mã lực (với các tùy chọn 2.0L TFSI) và 265 mã lực (với tùy chọn V6 3.2L). Nếu bạn thích động cơ diesel, bạn có thể chọn phiên bản 2.0L TDI. Khối động cơ 170 mã lực này có mức tiêu thụ nhiên liệu hết sức ấn tượng, 5,2 lít nhiên liệu cho mỗi 100 km. Con số lý tưởng này đạt được một phần là nhờ công nghệ Ngắt động cơ tạm thời thông minh Start/stop.

Click to view full size

 

Các tùy chọn động cơ diesel còn lại là 2.7L TDI 190 mã lực và 3.0L TDI 240 mã lực. Tất cả các loại động cơ nói trên đều đi kèm với hộp số sàn 6 cấp. Các phiên bản cao cấp hơn được trang bị công nghệ dẫn động bốn bánh Audi Quattro, đi kèm là hộp số tự động 7 cấp S-tronic. Các phiên bản này gồm: 3.0L TDI Quattro, 2.0L TFSI Quattro và 3.2L FSI Quattro. Sang năm 2010, Audi sẽ cung cấp tùy chọn Quattro cho tất cả các phiên bản động cơ chứ không chỉ ba động cơ nói trên, ngoài ra hãng cũng sẽ bổ sung bộ vi sai thể thao, bộ vi sai có khả năng tự động điều tiết mômen nhiều hơn đến các bánh cần nhiều mômen hơn.

Một chiếc xe an toàn và tiện nghi đặc trưng xe Đức

Click to view full size

 

Bên cạnh các tính năng an toàn cơ bản như Chống bó cứng phanh ABS thế hệ mới, Cân bằng điện tử ESP, Phân phối lực phanh điện tử EDB, Hỗ trợ đổ đèo, 6 túi khí…Audi A5 Sportback còn được trang bị hàng loạt những công nghệ an toàn chủ động tiên tiến, có thể kể đến là Điểu khiển hành trình thông minh thích ứng tích hợp công nghệ phanh chủ động và radar theo dõi, Cảnh báo va chạm từ hai bên sườn và phía sau, Theo dõi làn đường, Cảm biến lùi…Những đặc tính nói trên khiến Audi A5 Sportback trở thành một trong những mẫu xe cao cấp điển hình về tiêu chí an toàn.

Click to view full size

 

Ngoài bộ ghế da thể thao đắt tiền, nội thất của Audi A5 Sportback còn được trang bị nhiều thiết bị tiện nghi cao cấp. Đáng chú ý là hệ thống âm thanh xa xỉ Bang & Olufsen 505W, 14 loa, khuếch đại 10 kênh. Đây là một trong những hệ thống âm thanh cao cấp nhất trong thế giới xe hơi hiện nay. Bên cạnh đó, hệ thống định vị vệ tinh MMI đi kèm ổ cứng 40G lưu trữ dữ liệu bản đồ cũng là một điểm nhấn không thể bỏ qua. Hệ thống giải trí đa phương tiện đa kết nối (iPod, MP3, AUX, Bluetooth, USB…) cùng màn hình LCD 6,5 inch biến cabin thành một không gian giải trí đầy lôi cuốn.

Click to view full size

 

Audi A5 Sportback sẽ xuất hiện trên thị trường ngay từ tháng 9 năm nay với các mức giá là 36.050, 33.650, 39.300, 42.150, 47.000 và 47.950 Euro (giá tại Đức). Các tùy chọn nâng cấp sẽ có mặt từ đầu năm 2010.

Click to view full size

 

Dương Vũ - autovina.com
autovina