Audi A3 sedan, đối thủ của Mercedes CLA

Admin
(Autovina) - Carscoop đã chụp được những tấm ảnh đầu tiên về mẫu sedan Audi A3 hoàn toàn mới đang chạy thử nghiệm.

audi_a3_2013_Autovina

Kể từ năm 2013 trở đi, các hãng xe Đức được dự đoán sẽ cạnh tranh nhau quyết liệt hơn trong các phân khúc sedan sang tầm thấp. Mercedes-Benz đã đi tiên phong với việc cho ra mắt mẫu CLA và nay đến lượt Audi tiếp bước với mẫu A3 sedan.

Cũng giống như Mercedes-Benz tạo ra CLA từ dòng hatchback A-Class, A3 sedan được dựa trên nền tảng của chính dòng hatchback A3 của Audi. Hãng xe Đức từng hứa hẹn sẽ cho ra mắt A3 sedan vào cuối năm 2012 nhưng không kịp. Giờ đây, hãng khẳng định sẽ chính thức giới thiệu chiếc xe này ở một sự kiện xe hơi quốc tế nào đó trong vài tháng tới.

Ở các triển lãm ô tô tại Geneva và Thượng Hải năm 2011, Audi đã cho trưng bày những mẫu xe ý tưởng A3 Concept và A3 e-Tron có thiết kế gần hoàn thiện. Vì vậy có thể cho rằng nếu gỡ bỏ hết lớp vỏ ngụy trang đi, Audi A3 sedan sẽ cho thấy ngoại hình không khác gì các mẫu ý tưởng trước kia.

Hiện tại, Audi vẫn khá kín tiếng về A3 sedan. Giới chuyên môn dự đoán rằng hãng sẽ trang bị cho mẫu xe này các động cơ xăng hoặc diesel trong tầm từ 1.8 đến 2.0 lít, hộp số ly hợp kép tự động và có thể là hệ dẫn động tất cả các bánh Quattro đặc trưng. Nhờ đó, A3 sedan mới có thể cạnh tranh được với Mercedes-Benz CLA.




Mẫu concept Audi A3 sedan tại Geneva 2011


Hình concept Audi A3 e-Tron 2011

Phương Linh

kynam