Ấn tượng với VW Amarok phiên bản điện ảnh

Svetlanauhn
(Autovina) - Mới đây Volkswagen đã tự tay "độ" lại một chiếc bán tải Amarok với dáng vẻ chắc chắn sẽ làm các fan mê phim ảnh phải thích thú...

Trước mắt chúng ta là hình ảnh của chiếc bán tải mang tên đầy đủ là Volkswagen Amarok Colt Seavers Edition. Sở dĩ có tên gọi như vậy là do thiết kế của nó chịu ảnh hưởng lớn từ series phim truyền hình "The Fall Guy" khá nổi tiếng của Mỹ.

"The Fall Guy" được lên sóng truyền hình của đài ABC từ năm 1981 đến 1986, với nội dung kể về những chuyến phiêu lưu của nhân vật chính Colt Seavers, một diễn viên đóng thế ở Hollywood nhưng đồng thời cũng là một tay săn tiền thưởng có hạng. Mỗi khi bị dính vào các vụ án ly kỳ, Seavers thường áp dụng các kỹ năng học được khi làm diễn viên đóng thế vào việc bắt tội phạm, tạo nên những pha hành động đầy kịch tính và đậm chất "cháy nổ ầm ầm" kiểu Mỹ, giúp cho loạt phim có được sức hấp dẫn rất riêng biệt.

Một trong những điểm đặc biệt nhất của loạt phim nằm ở chiếc xe bán tải GMC Sierra Grande 4x4 đời 1980 mà Seavers sử dụng để "chiến đấu vì công lý". Các pha rượt đuổi tốc độ cao trên quốc lộ và "bay lượn như chim" của bộ đôi người - xe này đã gây ấn tượng cực mạnh cho khán giả, dẫn đến việc chiếc Sierra Grande 4x4 trở nên vô cùng nổi tiếng trong suốt một thời gian dài ở Mỹ. Thậm chí đến ngày nay, những người đã từng xem "The Fall Guy" vẫn coi chiếc bán tải trên là một huyền thoại.

Nhằm tái hiện lại hình ảnh của chiếc Sierra Grande 4x4 thưở xưa, một đại lý của Volkswagen ở Đức đã hợp tác cùng hãng sản xuất "đồ chơi" offroad Delta 4X4 để biến một chiếc Amarok bình thường thành phiên bản Colt Seavers đặc biệt này. Màu sơn vàng nâu của xe rất giống như trong phim, cộng thêm một logo "không đụng hàng" và hàng loạt thành phần hầm hố như thanh ngang chống lật, thanh cản trước và dàn đèn nóc đã khiến xe trở nên hoành tráng hơn rất nhiều.

Giá trị của chiếc Amarok đặc biệt này là 51.695 Euro (tương đương 1,3 tỷ đồng), cao hơn gần gấp đôi bản thông thường. Tuy nhiên đối với những ai là fan của loạt phim "The Fall Guy", hoặc chỉ đơn thuần là mê xe lạ, thì mức giá trên thực sự không phải vấn đề.

Chiếc GMC Sierra Grande 4x4 trong phim:

Đoạn video lý giải vì sao "The Fall Guy" đã từng một thời làm say đắm người dân Mỹ:

Phương Linh

kynam