An toàn giao thông phải từ giáo dục

Admin
(Autovina) Chỉ với 4 nguyên tắc rất đơn giản nếu được tuân thủ khi tham gia giao thông sẽ là một cách để đem lại an toàn cho mình và cộng đồng.

 Ngày 14/12/2008 tại Hà nội, trong khuân khổ những hoạt động kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản đã diễn ra các hoạt động tuyên truyền nâng cao ý thức an toàn giao thông lần 2 tại Hà Nội (lần thứ nhất diễn ra hồi tháng 5/2008).

Chương trình do tổ chức phi chính phủ MPKEN (Nhật Bản) phối hợp tổ chức với một số ban nghành của Hà Nội, Công ty Honda Việt Nam và Câu lạc bộ motor Hà Nội. Hàng loạt hoạt động đã diễn ra bên lề buổi lễ phát động tại Nhà hát Lớn Hà Nội như đào tạo an toàn giao thông cho người lớn và trẻ em, diễu hành xe máy trên các đường phố Hà Nội và trình diễn các tiết mục văn nghệ về an toàn giao thông cùng với hai đại sứ thiện chí của chương trình – diễn viên hài Xuân Bắc và MC Hoài Anh.

 

Giáo dục an toàn giao thông phải từ thế hệ mầm non của đất nước.

Với một mục tiêu “Vì một xã hội không còn tai nạn giao thông”, thông điệp đem đến cho người dân Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung là: Hãy “Dừng lại khi gặp đèn đỏ”, “Nhường đường cho người đi bộ”, “Đội mũ bảo hiểm đúng cách khi đi xe máy” “Không lái xe sau khi uống rượu bia”. Ngoài ra, trong chương trình lần này, các chuyên gia lái xe an toàn của Honda Việt Nam sẽ thực hiện bài giảng về kỹ năng lái xe an toàn cho các tình nguyện viên tham gia diễu hành và bài giảng về cách đội mũ bảo hiểm và qua đường an toàn cho các em học sinh.

Theo số liệu của Tổng cục thống kê trung ương, số người tử vong do tai nạn giao thông tại Việt Nam đã lên đến 13.200 trong năm 2007. Còn theo Ủy ban an toàn giao thông quốc gia, 70% các vụ tai nạn giao thông bắt nguồn từ lỗi chủ quan của người điều khiển phương tiện. Nếu tính tỷ lệ người chết trên số xe lưu thông thì Việt Nam đứng trước nguy cơ tử vong do tai nạn giao thông cao gấp 10 lần ở Nhật. Trong khi đó, lưu lượng xe tham gia giao thông tại Việt Nam lại chỉ bằng 29% lưu lượng xe tại Nhật (23 triệu xe đăng ký so với 80 triệu xe đăng ký tại Nhật). Những con số này đã một lần nữa khẳng định nâng cao ý thức tham gia giao thông là chìa khóa để giảm thiểu tai nạn giao thông.

 

Đình Quý

 

autovina