An Japan - Một tuần bên chiếc Mirage

Veronabqd
(Autovina) - Tình cờ gặp An Japan một ngày cuối tuần tại trung tâm mua sắm The Garden, khi cô Hotgirl đang lùi chiếc Mitsubishi Mirage “điêu luyện” vào bãi đỗ. “Chào An, đợt này mới mua xe mà không khao nhé!”, đó là lời mở đầu cho câu chuyện đầy thú vị và bất ngờ giữa chúng tôi và An Japan.

Hoài An rạng ngời bước ra khỏi xe cùng nụ cười duyên quen thuộc: “Chiếc Mitsubishi Mirage của chị em đấy, chị ấy đi công tác dài nên để lại cho em mượn, cũng 1 tuần rồi anh!”.

Thật đúng lúc khi chúng tôi đang có rất nhiều câu hỏi từ phía các bạn trẻ băn khoăn trong việc lựa chọn xe, vậy là chúng tôi quyết định mời An cùng nói chuyện chia sẻ về chiếc xe cô đang sử dụng.

 

OTOVN:Trông An rất hợp với chiếc Mirage, liệu em có ý định mua 1 chiếc cho riêng mình không?

An Japan: Sở hữu 1 chiếc xe hiện đang là điều em khao khát nhất đấy ạ! Giờ chưa đủ điều kiện nên em cũng đành thi bằng lái và mượn xe thôi. Em yêu thích những gì xinh xắn, cá tính… xe cộ cũng vậy, em cũng rất thích và hợp với những chiếc xe nhỏ nhắn, thời trang như Mitsubishi Mirage chẳng hạn.

An cũng chia sẻ luôn là cách đây 1 tháng, chị họ An rủ đi xem một vài mẫu xe để lựa chọn. Vì nhu cầu đi lại trong phố là chính nên hai chị em đi xem các mẫu xe nhỏ như Kia Morning, Hyundai i10, Ford Fiesta… và Mitsubishi Mirage. Riêng về cá nhân An thì thích chiếc Mirage từ trước đó nên cô luôn tư vấn cho chị chọn chiếc đó, tuy nhiên chị An vẫn muốn đi xem và lái thử từng chiếc xe để quyết định cho thoải mái.

Đại lý Mitsubishi Hà Nội (HANOI AUTO) nằm trên đường 32 là điểm đến cuối cùng sau khi 2 chị em lần lượt trải nghiệm các mẫu xe Morning, i10, Fiesta… Được biết đại lý Hà Nội Auto là đại lý uy tín và chăm sóc khách hàng tốt từ lúc mua xe đến lúc sử dụng xe. Và sau khi được nhìn chiếc Mirage thực tế cùng cầm lái Mirage khoảng 10 km, 2 chị em khá hài lòng và đặt cọc để chờ ngày lấy xe luôn.

OTOVN: Vừa mới có bằng lái mà trông An có vẻ khá thuần thục điều khiển xe, An có bí quyết gì đặc biệt không?

An Japan: Quả thực lúc đầu cũng rất lo lắng bởi trước An chỉ tập với xe số sàn, giờ lại là một chiếc xe số tự động. Tuy nhiên chỉ vài giờ đồng hồ làm quen với Mitsubishi Mirage mình đã có thể tự tin điều khiển chiếc xe đi khắp mọi nơi trong thành phố. Về cơ bản An thấy lái một chiếc xe số tự động dễ dàng và nhàn hơn rất nhiều một chiếc xe số sàn, lúc nào cũng căng thẳng “côn ra ga vào”, mệt mỏi, đặc biệt những lúc đường đông. Bên cạnh đó, Mirage cũng là một mẫu xe thân thiện với người lái, vô lăng nhẹ nhàng, vị trí ngồi khá dễ chịu, dễ dàng quan sát xung quanh... Mà cũng có lẽ do mình thích chiếc xe này ngay từ đầu nên khi sử dụng An thấy cái gì cũng hay, cũng đáng yêu, dễ chịu.

OTOVN: Sao hôm nay cuối tuần mà chỉ thấy An đi một mình?

An Japan: Hôm nay An chạy xe ra đây mua ít thực phẩm ở Big C rồi về luôn chứ có phải đi chơi hay shopping đâu nên cũng chẳng rủ bạn bè. Vả lại nhóm của An vừa có một chuyến đi chơi 2 ngày vừa rồi. Tranh thủ vẫn đang "sở hữu" chiếc Mitsubishi Mirage!

 

OTOVN: An có thể chia sẻ về chuyến đi chơi thú vị đó không? An thấy lái Mirage trong hành trình dài thế nào?

An Japan: An và nhóm bạn đều là những người đam mê du lịch nên cứ thỉnh thoảng có thời gian cả nhóm lại tổ chức các chuyến đi, lúc thì đi xe máy, lúc đi tàu, xe khách... vừa rồi là lần đầu tiên cả nhóm tự đi bằng xe hơi, thật thú vị khi tự lái xe đi chơi xa!

Lúc đầu mọi người có vẻ e dè trước đề nghị của An với hành trình 2 ngày Hà Nội - Quảng Ninh - Hà Nội, dự kiến khoảng 350 km. Có lẽ cả nhóm chưa tin vào tay lái mới An! Tuy nhiên trong nhóm có 1 người nữa biết lái nên cả nhóm quyết định "liều" một chuyến!

Dù có khoang hành lý khá to so với nhiều mẫu xe nhro khác, nhưng với hành lý khá nhiều của 4 bạn trẻ thì có lẽ khoang để đồ phía sau Mirage rơi vào tình trạng quá tải một chút, có lẽ đó là điều duy nhất mà An thấy chưa hài lòng về chiếc xe này.

Dù là mẫu xe nhỏ nhưng các trang thiết bị của xe cũng khá đầy đủ: chìa khóa thông minh, nút bấm khởi động, điều hòa nhiệt độ tự động, kết nối Bluetooth/USB với đầu DVD và màn hình cảm ứng trên xe. Ngoài ra, nội thất của Mirage rộng rãi hơn hẳn so với những gì người khác hình dung khi nhìn từ bên ngoài, các vị trí ngồi trên xe đều rất thoải mái. Lúc thì cả nhóm ngồi bàn tán mọi câu chuyện trên đời, lúc thì lại lắc lư theo những điệu nhạc sôi động quen thuộc mà an đã chuẩn bị từ trước để phát qua hệ thống sẵn của xe. Hành trình hơn 150 km nhưng cả nhóm chỉ nghỉ chân một chút tại Sao Đỏ - Hải Dương rồi đổi lái, dù An vẫn chưa thấy có chút mệt mỏi nào!

Những cô gái bước ra từ chiếc Mirage quả thực luôn gây sự chú ý đặc biệt tại Hạ Long, Quảng Ninh. An không biết mọi người chú ý chiếc xe, chú ý bọn An hay họ ấn tượng với những cô gái trẻ trên một chiếc xe hơi sặc sỡ...

Thực ra mỗi chuyến đi chơi, du lịch đều có nhiều kỷ niệm đáng nhớ với bọn An, nhưng đi chơi bằng xe do chính mình lái thì lại mang đến một trải nghiệm cực kỳ thú vị. Đặc biệt tại điểm đến, bọn An hoàn toàn chủ động di chuyển, chủ động thời gian...

OTOVN: An dự tính bao giờ sẽ có một chiếc xe của riêng mình?

An Japan: Thực ra nếu nói về sở thích thì rất vô cùng, nhưng chắc An chỉ cân nhắc trong tầm 500 triệu đồng để mua xe. Do đó, khi đủ điều kiện tài chính một vài năm tới và không có mẫu xe nào hấp dẫn hơn Mirage như hiện tại thì đây vẫn là lựa chọn hàng đầu của An.

OTOVN: Có phải chính cái tên “An Japan” khiến An có cảm tình với mẫu xe đến từ Nhật Bản này?

An Japan: An vẫn luôn tin tưởng vào chất lượng của các sản phẩm đến Nhật Bản nên cũng đó cũng là một phần lý do An thích mẫu xe Mitsubishi Mirage này.

OTOVN: Rất cảm ơn An đã cùng chia sẻ đôi chút về chiếc xe Mirage, chúc ước mơ của An sớm thành hiện thực. Và bây giờ An có thể dành chút thời gian chụp hình cùng Ô tô Việt Nam được không?

An Japan: Rất sẵn lòng! Nhưng chỉ 30 phút thôi nhé!

Photo: Hoàng Trần

HoangTran