Alonso bí mật ký hợp đồng với Ferrari?

Admin
Theo tin từ Reuters, tay đua hai lần vô địch thế giới F1 Fernando Alonso đã ký một thoả thuận bí mật với Ferrari, về việc anh bắt đầu tham gia đua cho đội này từ năm 2011.

Trên thực tế, từ hai tuần qua đã xuất hiện nhiều thông tin cho rằng Alonso có tham vọng gia nhập đội F1 thành công nhất thập kỷ qua - Ferrari. Ngày 30/12, người quản lý của Alonso đã phát biểu: “Fernando đã thể hiện việc thích đua cho Ferrari,” nhưng nhấn mạnh rằng mọi thứ chưa có gì chắc chắn cả.

 

Tuy nhiên, theo Reuters (thuật lại tin từ tờ nhật báo thể thao La Gazzetta dello Sport của ý), hợp đồng đã được ký và có thời hạn 4 năm, nhưng có nhiều điều khoản cho phép cả Ferrari và Alonso huỷ ngang trước thời hạn.

 

Nếu thông tin trên là đúng, Ferrari sẽ là một đội đua “oách” khi bước vào mùa giải năm 2011. Alonso vừa được tờ La Gazzetta dello Sport  bình chọn là tay đua xuất sắc nhất năm 2008, vượt cả Lewis Hamilton và Felipe Massa.

 

Còn có một thông tin cho rằng hợp đồng giữa Alonso với Ferrari sẽ bắt đầu có hiệu lực sớm hơn, từ năm 2010.

 

 

Hợp đồng hiện nay của tay đua Kimi Raikkonen với đội Ferrari sẽ hết hạn vào năm 2010, do đó xuất hiện thông tin là nếu tay đua người Phần Lan này không cải thiện thành tích thì có thể anh sẽ phải rời đội, nhường chỗ cho Alonso.

 

Chủ tịch Ferrari, ông Luca Di Montezemolo, có lần cũng đã úp mở rằng có thể đội sẽ có một gương mặt mới vào năm 2010. Trả lời phóng viên, ông khẳng định thích một tay đua “như Alonso”, nhưng hiện ông hài lòng với đội hình đang có của Ferrari.

 

Trong khi đó, ông Gabriele Tredozi, cựu giám đốc kỹ thuật của đội đua Minardi và Toro Rosso, và hiện là nhà bình luận của kênh Sky, cho rằng Alonso là tay đua thích hợp cho đội Ferrari.

 

Phát biểu trên tờ La Gazzetta dello Sport, ông Tredozi nói: “Việc này giống như có một Schumacher về Ferrari. Alonso nhanh nhẹn, rất thông minh, mạnh về kỹ thuật, và kiên định không ai bằng. Trên tất cả, anh ấy cần có sự ủng hộ tuyệt đối của đội đua, và đổi lại, anh ấy sẽ đem về rất nhiều”.

 

Trong khi đó, ông Gian Carlo Minardi, người sáng lập đội Minardi, cũng đánh giá Alonso rất cao: “Tôi chưa gặp lại cậu ấy kể từ mùa giải tại ý, và chúng tôi cũng chưa nói chuyện với nói về tương lai của cậu, nhưng chắc chắn cậu ấy sẽ là một tay đua cừ của Ferrari. Tôi có cảm giác nếu được cho một cơ hội như nhau, cậu ấy có thể sẽ dàng “hạ” Hamilton”.

 

ông Cesare Fiorio, cựu lãnh đạo đội Ferrari, cũng đánh giá Alonso là tay đua Công thức 1 xuất sắc nhất hiện nay. “Các kỹ sư có trực giác để nhận biết ai là người xuất sắc nhất, và theo cảm nhận của riêng mình, tôi muốn có Alonso trong đội. Với tôi, cậu ấy là người xuất sắc nhất hiện nay, hơn cả Lewis Hamilton. Cả hai như nhau về tốc độ, nhưng Fernando ít mắc lỗi hơn. Ferrari và Fernando sẽ là một sự kết hợp hiếm có,” ông nói.

 

Ferrari hiện chưa bình luận gì về các thông tin trên.

autovina