AdAsia 2013: Hội tụ Google, Microsoft, Yahoo tại Việt Nam

Admin
(Autovina) -  Đại hội Quảng cáo châu Á lần thứ 28 (AdAsia 2013) do Việt Nam đăng cai diễn ra từ 11/11 đến 14/11/2013 tại Hà Nội với sự tham gia của nhiều diễn giả nổi tiếng, lãnh đạo nhiều tập đoàn hàng đầu thế giới như Google, Microsoft, Yahoo…

 Lễ ký kết tài trợ giữa Dentsu Việt Nam và Ban Tổ chức Adasia 2013 tại buổi họp báo

Đây là lần đầu tiên AdAsia được tổ chức tại Việt Nam với hơn 1000 đại biểu từ các nước khu vực Châu Á và gần 20 diễn giả hàng đầu thế giới là những lãnh đạo chủ chốt của các tập đoàn lớn như Google, Yahoo, Microsoft.., nhà tư vấn, nhà kinh tế, chuyên gia về truyền thông, quảng cáo, tiếp thị...vì vậy Adasia 2013 là một trong những sự kiện được mong đợi nhất đối với các doanh nghiệp các nước trong khu vực Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng.

Ông John Merrifield  - Giám đốc Sáng tạo Google Châu Á - Thái Bình Dương

AdAsia 2013 lần này có thể được coi là cơ hội Vàng cho các doanh nghiệp được tiếp cận với lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu thế giới ngay trên “sân nhà” như ông John Merrifield (Giám đốc Sáng tạo Google Châu Á - Thái Bình Dương), bà Rose Tsou, (Phó chủ tịch cấp cao khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Yahoo), ông Micheal Barden (Giám đốc Ý tưởng quảng cáo - nghiên cứu phát triển Microsoft)….
 

Bà Rose Tsou - Phó chủ tịch cấp cao khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Yahoo
 
Mấy năm gần đây, khủng hoảng suy thoái kinh tế toàn cầu và sự phát triển như vũ bão của khoa học-công nghệ đã tác động mạnh đến Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng đòi hỏi các doanh nghiệp phải tự nhận diện lại mình, tái cấu trúc để thoát khỏi khó khăn, tồn tại và phát triển. Tuy vậy, nhiều doanh nghiệp vẫn còn lúng túng chưa tìm ra được mô hình và cách làm phù hợp để thành công trong quá trình tái cấu trúc.
 


Ông Micheal Barden - Giám đốc Ý tưởng quảng cáo - nghiên cứu phát triển Microsoft
 
Trong bối cảnh đó, AdAsia 2013 sẽ mang đến cho các doanh nghiệp thông tin giá trị và hữu ích về tái cấu trúc công nghệ truyền thông, tư duy hiểu biết mới, những nền tảng truyền thông mới, quan hệ mới giữa khách hàng và doanh nghiệp, xu hướng quảng cáo châu Á, chiến lược mới xây dựng thương hiệu, suy nghĩ sáng tạo mới... cho tới những kinh nghiệm thực tế, những câu chuyện thành công từ một số thương hiệu hàng đầu thế giới như câu chuyện tái cấu trúc Yahoo, hay đổi mới quảng cáo- cách làm của Denstu. Đó hứa hẹn sẽ là cơ hội học hỏi, giao lưu tuyệt vời cho các doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực này.
 
Những kiến thức và kinh nghiệm đó được các chuyên gia hàng đầu thế giới về truyền thông và marketing trình bày như Don Peppers, một trong “Top 50 bộ óc kinh doanh” và “Top 100 nhà trí thức kinh doanh” hàng đầu thế giới và Hermawan Kartajaya, Chủ tịch Hiệp hội Marketing Thế giới và là người đồng sáng lập Liên đoàn Marketing châu Á (1998 - 2000).  
 
Các hoạt động bên lề AdAsia 2013
 
Cuộc thi Hoa hậu ảnh trực tuyến AdAsia 2013
Triển lãm quốc tế : Thiết bị và Công nghệ quảng cáo
Cuộc trình diễn khinh khí cầu Quốc tế : Những đôi cánh Châu Á
Triển lãm những tác phẩm quảng cáo hay nhất của thế giới : Cannes Lion
Triển lãm : Hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.
Thu hút cộng đồng qua các chương trình giao lưu văn hóa và xúc tiến thương mại như: Doanh nhân Việt với diễn giả của AdAsia 2013 tại TP HCM, Sinh viên Việt với AdAsia 2013 tại Hà Nội.

 

Toàn cảnh buổi họp báo AdAsia 2013 ngày 29.08 tại TP HCM

Tính đến năm 2013, AdAsia đã có 27 kỳ được tổ chức. Sự kiện này quy tụ được nhiều nhà lãnh đạo đến từ các tập đoàn truyền thông quảng cáo, nhà tư vấn, nhà quản trị, triết gia hàng đầu châu Á và thế giới. Vì vậy, việc Việt Nam đăng cai AdAsia 2013 có thể coi là một vinh dự lớn và là cơ hội giao lưu, hợp tác quan trọng.

 

Nguyễn Nam

kynam