Acura ZDX chính thức trình làng

Admin
Cuối cùng fan của Acura cũng được chiêm ngưỡng mẫu xe crossover-coupe thứ hai trên thế giới, mang tên ZDX tại triển lãm New York Motorshow.

ZDX xuất hiện trong gian hàng Acura như một ngôi sao bởi đã nhiều tuần nay, giới truyền thông nhắc về nó quá thường xuyên. Các bức ảnh chụp trộm liên tiếp xuất hiện trên mạng, cùng sự tung hứng của Acura khi chỉ công bố vài hình ảnh "mờ tịt"

ZDX hấp dẫn bởi nó đụng đến mẫu xe đang gây nhiều tranh cãi, BMW X6. Sự thành công của X6 không được như mong đợi khiến nhiều người đặt câu hỏi liệu ZDX có phải là sự liều lĩnh của Acura.

ZDX có vóc dáng thấp và đầm hơn BMW X6.

Thiết kế của mẫu xe này không mang nhiều nét của X6, dù phần đuôi thì gần như y hệt. Tổng thể, các chuyên gia cho rằng ZDX giống Toyota Prius và Honda Insight hơn.

"ZDX không giống bất cứ mẫu xe nào của chúng tôi. Nó thể hiện đẳng cấp sang trọng mới, với phong cách khác biệt của thương hiệu Acura", Jeff Conrad, Phó Tổng giám đốc bán hàng từng tuyên bố.

Chiều dài tổng thể là 4.887 mm, rộng 1.994 mm và cao 1.570 mm. Chiều dài cơ sở 2.748 mm. ZDX được phát triển từ MDX nhưng các đường nét thanh thoát và ấn tượng hơn, đặc biệt ở phía đuôi. Xe được thiết kế dưới dạng 5 chỗ.

Acura cho biết động cơ V6 hoàn toàn mới sẽ được trang bị trên chiếc crossover này. Trang Motor Authority tiết lộ dung tích là 3,7 lít, công suất 300 mã lực. Hộp số tự động 6 cấp. Hệ dẫn động 4 bánh SH-AWD riêng biệt của Honda.

Các thiết bị tích hợp thêm gồm hệ thống camera quan sát phía sau, hệ thống định vị có chức năng nhận dạng giọng nói, hiển thị thông tin đường xá và thời tiết.

Giá của ZDX sẽ đắt hơn MDX, vào khoảng 42.000-49.000 USD tại Mỹ, tùy từng phiên bản.

Dự kiến đến mùa thu này, ZDX sẽ có mặt tại các showroom trên đất Mỹ. Triển lãm New York khai mạc vào ngày 10/4.

autovina