Acura TL 2012: Xe hạng sang của năm 2012

Svetlauz
  Chiếc xe thể thao hạng sang này của Acura sẽ được ra mắt trong Chicago Auto show với thiết kế được cho là phù hợp với xu hướng của năm 2012.
 
Qua 4 đời Acura TL, nhà sản xuất vẫn không có sự thay đổi nào đáng kể về kiểu dáng. Tuy nhiên, ở bản 2012, chiếc sedan này đã có một vài thay đổi tinh tế.
 
Kiểu dáng mui xe và phần đuôi được thay đổi, hộp số thể thao 6 cấp tự động thay vì 5 cấp ở bản 2010 giúp tăng hiệu suất động cơ và tiết kiệm nhiên liệu đáng kể (mỗi lít nhiên liệu có thể đi thêm được quãng đường 1.29km), nội thất trong xe được thay thế hiện đại và tiện nghi hơn.
Không chỉ vậy, 2 phiên bản của TL 2012 đưa ra tùy chọn cho khách hàng, bao gồm bản tiêu chuẩn với động cơ 280 mã lực và bản SG-AWD với động cơ 305 mã lực.
 
 
Ông Jeff Conrad, phó chủ tịch của Acura chia sẻ: “Acura TL luôn được biết đến là dòng xe có hiệu suất động cơ tuyệt vời. Chiếc TL2012 được trang bị hộp số 6 cấp tự động hoàn toàn mới, nhờ đó nâng khả năng của động cơ lên 1 đẳng cấp khác”.
 
Hình dáng và nội thất
 
 
Acura TL 2012 tạo sự khác biệt so với những phiên bản cũ nhờ phần mui xe kiểu dáng khí động học, lưới tản nhiệt mới, hệ thống đèn pha và xi-nhan hiện đại nhất, thiết kế đèn sương mù mới, và phần đầu xe ngắn hơn trước.
 
Cả 2 phiên bản của Acura TL 2012 đều cung cấp gói nội thất tùy chọn hiện đại độc quyền của Acura, bao gồm hệ thống điều khiển bằng giọng nói, hệ thống chỉ đường và cảnh báo giao thông trực tuyến, dự báo thời tiết và đặc biệt là 1 dàn loa Acura/ELS âm thanh lập thể công suất 410W.
 
Ở bản SH-AWD, chiếc sedan này có bánh xe 5 nan 18 inch, so với bản tiêu chuẩn là 7 nan đường kính 17 inch.
 
 
Động cơ
 
Bản tiêu chuẩn của TL 2012 được trang bị động cơ 3,5 lít với công nghệ giảm thiểu ma sát và hệ thống hút gió mới, có công suất 280 mã lực.
 
Với phiên bản SH-AWD, Acura trang bị động cơ 3,7 lít V8 cho công suất 305 mã lực.
 
 
Ngoài những cải tiến kĩ thuật nhằm tăng hiệu suất động cơ, Acura cũng đưa vào sử dụng hộp số thể thao, cho phép người lái nhảy cách số, chẳng hạn như từ số 3 lên số 5, và công nghệ độc quyền Drive-by-Wire làm quá trình sang số nhanh và trơn tru hơn.
 


Lê Hoàng
buiyen