Acura sẽ có xe hybrid

Admin
Đó là tuyên bố chính thức từ CEO Takanobu Ito của tập đoàn Honda (sở hữu thương hiệu Acura) trong lễ ra mắt xe CR-Z thể thao hybrid tại Triển lãm ô tô Detroit đang diễn ra ở Mỹ (NAIAS 2010).
Ông Ito không nêu cụ thể thời gian xe hybrid của Acura sẽ có mặt trên thị trường, hay công nghệ nào mà mẫu sẽ sử dụng, nhưng nhiều người sẽ phỏng đoán rằng hai mẫu sedan TSX và TL là thử nghiệm đầu tiên của Acura với công nghệ hybrid.

 

(CEO Takanobu Ito của tập đoàn Honda)

 Tuy nhiên, trong một lần trả lời báo chí tại Nhật Bản, ông Ito có nói rằng Honda sẽ phát triển một hệ thống hybrid phù hợp với các xe kích thước lớn hơn. Chưa rõ hệ thống này sẽ khác gì so với hệ thống hybrid IMA đang dùng cho xe Civic, Insight và CR-Z của Honda. Nhiều người trông đợi xe hybrid của Acura sẽ sử dụng công nghệ pin lithium-ion do các đối tác mới của Honda ở GS Yuasa cung cấp.

 

Ông Ito cho biết, năm 2009, trước yêu cầu của tình hình kinh doanh và tập trung cắt giảm khí thải CO2, tập đoàn Honda phải tập trung vào việc phát triển sản phẩm. “Và giờ đây, tôi rất vui được thông báo rằng chúng tôi sẽ bổ sung các xe hybrid vào thương hiệu Acura,” ông nói.

 

Ông cũng cho biết Honda hiểu công nghệ ô tô chạy điện như các nhà sản xuất khác. Honda đã phát triển mẫu EV Plus chạy điện từ thập niên 90 của thế kỷ trước và đã cho các khách hàng thuê loại xe này ở tiểu bang Californiacủa nước Mỹ. Hiện nay, Honda đang tiến hành nghiên cứu xe chạy điện để sử dụng trong đô thị. Theo ông Ito, công nghệ pin vẫn đang là rào cản đối với việc phổ biến rộng rãi ô tô chạy điện ra thị trường.

 

Ông cho biết, Honda tin rằng ô tô chạy hoàn toàn bằng điện sẽ là giải pháp triệt để nhằm cắt giảm lượng khí thải CO2. Ngoài ra, Honda cũng có đầu tư dài hạn để phát triển cơ sở hạ tầng hỗ trợ ô tô sử dụng các năng lượng thay thế, như hydrogen, năng lượng mặt trời…

 

Nhưng theo ông Ito, trong tương lai gần, biện pháp tốt nhất để cắt giảm khí thải CO2 là phổ biến sử dụng ô tô hybrid. Mục tiêu của tập đoàn Honda là tăng cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng xe hybrid, bằng cách đưa ra nhiều lựa chọn để đáp ứng những nhu cầu khác nhau, như xe gia đình, xe hạng sang và xe thể thao.

 

“Sẽ không dễ tạo ra những mẫu xe cho cảm giác lái thú vị, giá cả phải chăng và có lượng khí thải CO2 thấp. Nhưng chúng tôi chấp nhận thách thức này,” ông Ito nói.

 

autovina