A7 – con bài của Audi trong phân khúc mới

Những hình ảnh mới nhất về chiếc Audi A7 đã được tung ra hôm 26 tháng 7, cùng thời điểm với buổi ra mắt tại Munich, Đức.

 

Audi A7 là một chiếc xe hoàn toàn mới và nằm trong phân khúc cũng hoàn toàn mới của Audi: Coupe 4 cửa. Chiếc xe sẽ là đối thủ nặng ký của Mercedes-Benz CLS-Class và cả BMW 5-Series GT.
 
Chiếc Audi A7 từng xuất hiện tại Detroit Auto Show 2009 với cái tên Sportback Concept, và ở phiên bản sản xuất, kiểu dáng của A7 hầu như không khác nhiều so với bản concept. A7 có bộ lưới tản nhiệt tương tự mẫu A8 Sedan của mình, trong khi đó, bộ đèn pha và các hốc hút gió cùng cản trước thấp, mang phong cách đặc trưng của A5 Coupe.
 
Đuôi xe sử dụng một cánh gió linh hoạt, sẵn sàng mở lên khi xe chạy ở tốc độ cao. Ngoài ra còn có thêm bộ khuếch tán gió ở gầm xe, cặp ống pô lớn phía sau, trên cửa kính sau là dải đèn LED hoạt động như đèn báo trong trường hợp phanh xe…
 
Về mặt thông số kỹ thuật, Audi A7 được tập trung mạnh vào hiệu quả khi vận hành và thói quen lái xe thể thao.
 
Khi được tung ra thị trường, Audi A7 sẽ được cung cấp với 4 kiểu động cơ V6, gồm 2 động cơ xăng và 2 động cơ diesel (tại Đức). Trong đó, đối với động cơ xăng, loại cơ sở là 2.8 FSI V6 hút khí tự nhiên có công suất 204 mã lực, và 3.0 TFSI V6 Supercharged công suất 300 mã lực cùng mômen xoắn cực đại 439 Nm.
 
Động cơ 2.8 FSI tăng tốc từ 0-100 km/h mất 8.3 giây, trong khi loại 3.0 TFSI thực hiện chỉ mất 5.6 giây. Khả năng tiêu thụ nhiên liệu của xe tương ứng hết khoảng 8 lít và 8.2 lít/100 km.
 
Riêng với động cơ máy dầu (diesel) sẽ là hai phiên bản của 3.0 TDI. Một trong số này đã được Audi cải tiến để trở nên kinh tế nhất với mức tiêu thụ khoảng 5.3 lít/100 km, công suất 204 mã lực, và tăng tốc 0-100 km/h mất 8.1 giây.
 
Phiên bản diesel còn lại là 3.0 TDI công suất 245 mã lực cùng mômen xoắn cực đại 448 Nm, và thực sự vẫn tiết kiệm nhiên liệu với mức 6 lít/100 km.
 
Audi A7 sẽ được trang bị cả hai phiên bản dẫn động cầu trước và dẫn động hai cầu, trong đó loại cầu trước truyền lực thông qua hộp số đa cấp tiêu chuẩn, còn loại Quattro truyền lực thông qua hộp số tự động S-tronic 7 cấp.
 
Trong kết cấu của A7, có 20% thành phần được làm từ nhôm nhẹ, nhờ đó chiếc xe có được trọng lượng thấp và khả năng xử lý linh hoạt hơn so với kích thước của nó.
 
Trang bị an toàn của Audi A7 cũng gồm có hệ thống cảnh báo trước va chạm, hệ thống hỗ trợ làn đường chủ động, hỗ trợ đỗ xe, hệ thống định vị...
 
Audi A7 2011 sẽ được bán tại thị trường Mỹ vào cuối năm nay.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Minh Châu
 

Theo motorauthorit