A3 Sedan: hướng đi mới của Audi

Admin
(Autovina) - Một chiếc sedan nhỏ gọn hơn A4 là thứ mà Audi còn thiếu và nay, điều đó đã được đáp ứng với phiên bản A3 Sedan.

AUDI-A3-Sedan-Autovina2

Trước đây, dòng xe A3 chỉ có dưới dạng hatchback 5 cửa, còn A4 giữ nhiệm vụ làm mẫu sedan 4 cửa kích thước nhỏ nhất trong danh mục sản phẩm của Audi. Tuy nhiên thị trường đang có xu hướng ưa chuộng xe nhỏ nhiều hơn, và với việc Mercedes-Benz tung ra mẫu CLA nhỏ hơn C-Class, Audi chắc chắn không thể ngồi yên.

Nhìn vào A3 Sedan, chúng ta sẽ thấy một chiếc xe từa tựa như một phiên bản thu gọn của A4, chứ hầu như không có dấu vết gì của A3 hatchback quen thuộc. Tất nhiên, A3 Sedan vẫn sẽ sở hữu cụm đèn pha LED đặc trưng của Audi và được trang bị một loạt lựa chọn về mâm thể thao kích thước từ 16 đến 18 inch.

Bên trong khoang lái là hệ thống điều khiển MMI với giao diện đồ họa 3D, 3 lựa chọn về kiểu vô-lăng và ghế bọc da Alcantara sang trọng hoặc ghế thể thao tùy chọn. Nội thất sẽ mang phong cách 2 tông màu tương phản, cho phép khách hàng tự phối màu đen, nâu, xám hoặc be.



Nội thất A3 Sedan sẽ vẫn mang phong cách sang trọng

Audi cung cấp cho A3 Sedan nhiều phiên bản động cơ: máy dầu TDI 2,0 lít (150 mã lực) hoặc máy xăng TFSI 1,4 lít (140 mã lực) và 1,8 lít (180 mã lực). Chúng đều là động cơ 4 xy lanh, có độ tiêu thụ nhiên liệu không quá cao (vào khoảng từ 4,1 - 5,6 l/100km) và khả năng tăng tốc 0-100 km/h vừa đủ (7,3 giây ở bản máy xăng, 8,7 giây bản máy dầu). Đi kèm là hộp số sàn hoặc tự động S-tronic 6 cấp.

Ngoài ra, còn một phiên bản "hiệu năng cao" mang tên S3 Sedan, sẽ được trang bị động cơ xăng TFSI 2,0 lít, với công suất lên tới 296 mã lực và mô-men xoắn cực đại 380 Nm, cùng thời gian tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 4,7 giây. Phiên bản này dùng hệ dẫn động tất cả các bánh quattro, có mâm 19 inch và hệ thống treo thể thao hơn.



Phiên bản "hiệu năng cao" S3 Sedan

A3 Sedan được dự đoán sẽ trở thành sản phẩm chiến lược của Audi trong thời gian tới, với vai trò tăng cường sự hiện diện của hãng ở phân khúc xe sang cỡ nhỏ. Cần chú ý là kích thước của A3 Sedan sẽ rất nhỏ gọn (ngắn hơn đối thủ Mercedes-Benz CLA tới 6,7 inch), nên đây có thể là lợi thế cạnh tranh của Audi.

Audi sẽ bán A3 Sedan tại châu Âu trước, rồi mới đưa mẫu xe này đến Mỹ và các thị trường khác trong năm 2014. Giá bán hiện chưa được công bố.

Hình ảnh Audi A3 Sedan tại triển lãm New York 2013:

Hình ảnh S3 Sedan:

Nguyễn Nam

kynam