Toyota và mục tiêu góp sức bảo vệ môi trường toàn cầu

Admin
(Autovina) - Để góp phần vào sự phát triển bền vững của môi trường toàn cầu, Toyota đã đặt ra mục tiêu cũng như thách thức sẽ vượt qua trong 35 năm tới.

Với mục tiêu góp phần vào sự phát triển bền vững của môi tường toàn cầu, tập đoàn Toyota Nhật Bản đã đặt ra những mục tiêu đầy tham vọng sẽ đạt được trong 35 năm tới - đó là những Thách thức và mục tiêu hành động bảo vệ môi trường đến năm 2050.

những mục tiêu ohats triển bền vững và thách thức của Toyota đến năm 2050

Những mục tiêu thách thức này nhằm hướng tới giải quyết các vấn đề môi tường toàn cầu như biến đổi khí hậu, thiếu hụt nguồn nước sạch, cạn kiệt tài nguyên và sự suy thoái của hệ sinh thái, cũng như giảm thiểu tối đa tác động tiêu cực của sản xuất và lưu thông của phương tiện ô tô đến môi trường sống. Những mục tiêu thách thức này đã và đang được phổ biến và triển khai thực hiện rộng rãi tại Toyota Nhật Bản và toàn bộ các chi nhánh Toyota tại các quốc gia trên toàn thế giới.

Những mục tiêu Thách thức này bao gồm 6 nội dung xuyên suốt 3 lĩnh vực: Sản xuất những mẫu xe tốt hơn, Nhà máy sản xuất thân thiện với môi trường và Làm giàu thêm đời sống cộng đồng.

Cụ thể 6 thách thức mà Toyota sẽ phải đối diện để hiện thực tham vọng đã nêu ở trên đó là:

Thách thức 1: Xóa bỏ phát thải CO2 trên các mẫu xe mới.

những mục tiêu phát triển bền vững và thách thức của Toyota đến năm 2050

Trong bối cảnh nhiệt độ Trái Đất ấm lên gây ra nhiều diễn biến thời tiết và thiên tai phức tạp, nhằm chung tay cùng thế giới nỗ lực giữ nhiệt độ Trái Đất ổn định thông qua việc giảm thiểu phát thải và hấp thụ khí CO2; Toyota đã quyết định đưa ra mục tiêu thách thức sẽ giảm thiểu 90% khí thải CO2 vào năm 2050 so với mức trung bình của Toyota toàn cầu vào năm 2010.

Thách thức 2: Xóa bỏ phát thải CO2 trong toàn bộ vòng đời xe.

những mục tiêu phát triển bền vững và thách thức của Toyota đến năm 2050

Toyota cam kết sẽ xóa bỏ triệt để khí thải CO2 không chỉ trong quá trình vận hành hay sản xuất ra sản phẩm, mà là lượng khí thải CO2 trong toàn bộ vòng đời của phương tiện, ngay từ quá trình sản xuất nguyên vật liệu, đến quá trình tiêu hủy hay tái chế phương tiện.

Thách thức 3: Nhà máy không thải CO2.

những mục tiêu phát triển bền vững và thách thức của Toyota đến năm 2050

 

Khí CO2 không chỉ được sản sinh trong quá trình vận hành các phương tiện cơ giới, nó cũng được sản sinh ra từ quá trình sản xuất lắp ráp. Vì vậy, Toyota đưa ra mục tiêu thách thức sẽ xóa bỏ hoàn toàn khí thải CO2 tại toàn bộ hệ thống nhà máy Toyota trên toàn cầu vào năm 2050.

 

Cụ thể để thực hiện mục tiêu thách thức này, Toyota sẽ giảm thiểu lượng khí thải CO2 thông qua việc không ngừng đổi mới cải tiến công nghệ cũng như áp dụng các phương thức sản xuất với lượng CO2 thấp nhằm đảm bảo giảm thiểu lượng khí thải CO2 tại công đoạn sản xuất mỗi mẫu xe trong các nhà máy và dây chuyền lắp ráp mới.

Thách thức 4: Sử dụng tiết kiệm và hiệu quả nguồn nước.

những mục tiêu phát triển bền vững và thách thức của Toyota đến năm 2050

Theo như dự đoán, dân số thế giới sẽ đạt mức 9.1 tỷ người trong năm 2050, nhu cầu sử dụng nước tăng thêm 55% so với hiện tại, theo đó, lượng người dân phải đối mặt với nguy cơ thiếu nước sẽ tăng lên 40%. Đối với hoạt động sản xuất xe hơi, nước được sử dụng trong nhiều công đoạn sơn, rèn dũa và nhiều công đoạn khác. Vì thế, việc giảm ảnh hưởng xấu đến môi trường nước là vô cùng quan trọng. Nhận thức được điều này, Toyota sẽ đẩy mạnh công tác xử lý nước thải hiệu quả và tối thiểu hóa lượng nước sử dụng.

Thách thức 5: Xây dựng xã hội dựa trên nền tảng tái chế.

những mục tiêu phát triển bền vững và thách thức của Toyota đến năm 2050

Cùng với sự gia tăng dân số toàn cầu, áp lực tăng trưởng kinh tế và cuộc sống tiện nghi hơn, việc tiêu thụ các nguồn tài nguyên đang liên tục tăng lên, gây ra sự cạn kiệt trong nguồn tài nguyên thiên nhiên. Từ đó, Toyota cam kết thực hiện: Sử dụng hiệu quả các nguồn nguyên vật liệu, đẩy mạnh nghiên cứu và giới thiệu các công nghệ xử lý và tái chế phương tiện, thông qua 2 dự án sẽ được thực hiện trong năm 2016.

Thách thức 6: Xây dựng một xã hội tương lai hòa hợp với thiên nhiên.

những mục tiêu phát triển bền vững và thách thức của Toyota đến năm 2050

Để thực hiện mục tiêu “làm giàu hơn nữa đời sống của cộng đồng” và xây dựng một tương lai hòa hợp với thiên nhiên, Toyota cùng toàn bộ chi nhánh trên toàn thế giới sẽ đẩy mạnh các hoạt động bảo tồn thiên nhiên trên phạm vi toàn cầu, các hoạt động giáo dục, chia sẻ kinh nghiệm bảo vệ môi trường. Điều này sẽ được thực hiện thông qua việc triển khai 3 dự án toàn cầu “hướng tới tương lai” trong năm 2016.