Renault Kwid- Chiếc Crossover giá rẻ tại Ấn Độ

Admin
Renault Kwid-xe Crossover giá từ 100 triệu đồng ra mắt tại Ấn Độ

Phân khúc Crossover hạng A nóng hơn bao giờ hết khi hãng xe Pháp Renault giới thiệu chiếc Kwid tại Ấn Độ. Mẫu xe hơi giá rẻ này sẽ cạnh tranh với những đối thủ sừng xỏ tại châu Á như Ford Ecosport,Honda HR-V,  Mazda CX-3, Suzuki Vitara... Nhưng điểm khác là Renault Kwid nhắm tới đối tượng khách hàng có mức thu nhập thấp, với trang bị tối thiểu và giá bán dự kiến khởi điểm từ 4.700 USD ( tương đương khoảng 105 triệu đồng).

renault-kwid-2016-autovina

Giống như những mẫu xe khác trong phân khúc Crossover, Renault Kwid sở hữu thiết kế trẻ trung, hiện đại nhưng kích thước xe khá nhỏ gọn và dễ xoay sở trong môi trường thành thị. Đây là mẫu xe đầu tiên được phát triển trên nên tảng CMF-A hoàn toàn mới của liên minh Renault-Nissan. Xe có chiều dài 3.680mm và rộng 1.580mm. Phong cách thiết kế khá giống với SUV như gầm cao 180mm, phần nhô ra trước và sau ngắn... Điểm nổi bật của Kwid chính là sự pha trộn thiết kế độc đáo giữa nhiều mẫu Renault nổi tiếng. Lưới tản nhiệt theo phong cách Duster với đèn pha đặc trưng Renault và mép chữ  C mạ Crom sắc xảo. Thân xe trông giống như Sandero, còn mặt sau xe chịu ảnh hưởng thiết kế của Renault Captur.

renault-kwid-gia-re-autovina

Tại Ấn Độ, chiếc xe hơi giá rẻ Renault Kwid có 4 phiên bản gồm: Bản tiêu chuẩn Standard, RXE, RXL,RXT với các trang bị đi kèm khác nhau. Phiên bản tiêu chuẩn sở hữu tính năng tiện nghi tối thiểu nhất của một chiếc xe hơi, với viền xung quanh bằng nhựa đen, đi cùng mâm sắt. Nội thất bên trong chỉ có táp lô một tông màu, lẫy mở cốp, ghế bọc nỉ. Thậm chí hệ thống điều hòa và trợ lực lái vô lăng cũng bị gỡ bỏ, còn bảng đồng hồ điện tử sau vô lăng cũng chỉ hiển thị thời điểm lên số cho người lái.

noi-that-renault-kwid-autovina

Ở những phiên bản tiếp theo, Renault Kwid được trang bị theo hướng đầy đủ hơn. Cụ thể bản RXE được trang bị mâm sắt thiết kế bắt mắt hơn, hệ thống điều hòa có sưởi, chắn nắng dành cho hành khách, hệ thống mã hóa động cơ. Ngoài ra khách hàng cũng có thể đăng ký thêm gói tùy chọn hệ thống giải trí 2 loa stereo hỗ trợ radio, MP3, Bluetooth, USB, AUX cùng ổ điện 12V.

Bản RXL có thêm cản trước và sau gương chiếu cùng màu thân xe. Nội thất ở bản này trông có phần cao cấp hơn chút nhờ miếng ốp trang trí đen bóng trên vô lăng, cửa gió điều hòa viền bạc, đèn chiếu sáng tự động và ghế có hai màu đen đỏ. Quan trọng hơn là ở bản này, xe đã có hệ thống trơ lực vô lăng và hệ thống giải trí mặc định.

Phiên bản cao cấp nhất Kwid RXT được Renault nâng cấp thêm đèn sương mù, viền cửa gió điều hòa mạ cờ rôm. Các trang bị có thêm  trong nội thất gồm cửa sổ  trước chỉnh điện ,tính năng dẫn đường tích hợp trên hệ thống giải trí. Xe còn có chìa khóa thông minh và hệ thống gạt nước  gián đoạn. Khách hàng cũng có thể lựa chọn thêm túi khí cho người lái.

noi-that-renault-kwid-autovina

Renault Kwid không những nhỏ về ngoại hình mà động cơ cũng có sức mạnh khiêm tốn. Chiếc Crossover nhỏ nhắn này  sở hữu động cơ máy xăng 3 xy lanh 0.8L, cho công suất 54 mã lực và mô men xoắn 72Nm, cùng hộp số sàn 5 cấp.

Những thông tin trên về Renault Kwid tại Ấn Độ cho thấy hãng xe Pháp có mục tiêu khách hàng rất rõ rệt. Đó là những người với mức thu nhập còn khiêm tốn nhưng có nhu cầu thiết thực về sử dụng ô tô nhất là tại các thành phố đông đúc như ở Việt Nam hay Ấn Độ. Một chiếc xe kích cỡ nhỏ nhắn, có thể chở được một gia đình nhỏ, trang bị vừa đủ tiêu hao ít nhiên liệu và quan trọng nhất là giá thành rẻ. Điều này thì có vẻ Renault Kwid là một trong những lựa chọn sáng giá.