812 Superfast - "siêu ngựa" có công suất mạnh nhất của Ferrari ra mắt

(Autovina) - Ferrari mới đây đã vén màn phiên bản kế nhiệm của F12, mẫu xe có tên gọi chính thức là 812 Superfast với công suất lên tới 789 mã lực.

Ferrari mới đây đã vén màn phiên bản kế nhiệm của F12, mẫu xe có tên gọi chính thức là 812 Superfast. Dự kiến trình làng tại triển lãm Geneva Motor Show vào tháng tới, đây là phiên bản sản xuất có công suất mạnh nhất từ trước tới nay của hãng xe nổi tiếng nước Ý.

Ferrari 812 Superfast

Để tạo ra chiếc xe này, Ferrari đã sử dụng động cơ 6,5L V12 mới cỡ lớn, hút khí tự nhiên, dung tích xylanh 200 cc, lớn hơn động cơ từng xuất hiện trên F12 và LaFerrari. Động cơ “khủng” này sản sinh công suất 789 mã lực tại số vòng quay 8.500 vòng/phút, mômen xoắn 718 Nm tại số vòng quay 7.000 vòng/phút. Động cơ này đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp được nâng cấp và thiết kế, cho khả năng sang số nhanh hơn so với phiên bản trước đây và cải thiện phản ứng của bướm ga.

Ferrari 812 Superfast Ferrari 812 Superfast

Ferrari 812 Superfast được thiết kế cho khả năng tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 2,9 giây và đạt vận tốc tối đa 340 km/h, những thông số tương đương với F12tdf, phiên bản công suất thấp hơn song có trọng lượng nhẹ hơn.

Một bước tiến nữa của 812 Superfast là mẫu xe này lần đầu tiên sử dụng hệ thống lái trợ lực điện và vận hành kết hợp với hệ thống điều khiển Slide Slip Control từng được bắt gặp trên các mẫu xe khác của Ferrari. Bên cạnh đó, hệ thống chiều dài cơ sở Virtual Short Wheelbase cho phép bánh sau hỗ trợ hệ thống lái cũng được nâng cấp từ F12tdf và được cho là cải thiện sự nhanh nhẹn và gia tăng tính linh hoạt hơn nữa.

Ferrari 812 Superfast

Về kiểu dáng, 812 Superfast không chỉ là sự tiến hóa so với phiên bản F12 được công chúng kỳ vọng. Dù hình dáng và kích thước tổng thể vẫn được giữ nguyên song các tấm ốp khung thân được làm mới lại hoàn toàn và áp dụng thiết kế “hầm hố” hơn, vượt trội hơn phiên bản F12tdf “thuần hóa”.

Ferrari 812 Superfast

Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha mới của nhà sản xuất đến từ Ý, cùng với đó là lưới tản nhiệt trước mở rộng hơn và nắp capô với các hốc gió mới hơn. Ở hai bên sườn xe, các đường đậm của phiên bản F12 được nhấn mạnh hơn và kéo dài về phía sau để rồi kết thúc tại cụm đèn hậu quad, tương tự GTC4 Lusso và phần “đuôi cá” rõ ràng hơn. Ferrari khẳng định, phần đầu xe mới hơn cũng được trang bị các cánh gió chủ động để cải thiện tính chất khí động học, trong khi phần sau xe cũng được thiết kế hình dáng khí động học để gia tăng lực ép xuống.

Ferrari 812 Superfast

Cabin xe nhìn chung có nhiều nét tương đồng với F12 song hiện đại hơn với các chi tiết mới tại bảng táp lô và vô lăng đặc biệt.