8 điều phụ nữ cần tránh khi lái xe

Svetlanauhn
(Autovina) - Tạm quên đi những thống kê cho biết đàn ông lái xe tốt hơn. Đó là sự thật hiển nhiên. Đàn ông phát minh ra xe hơi và thử nghiệm những kỹ năng về chúng ngay từ những ngày đầu. Nhưng rồi mọi thứ dần bị thay đổi… Nếu biết trước chúng ta đã không để phụ nữ lấn sang việc “cầm vô lăng”. Và đây là 8 thói quen mà phụ nữ hay mắc phải khi lái xe.

1. Phụ nữ thường mang “thú cưng” lên xe

Ăn theo những bộ phim nổi tiếng với những cảnh phụ nữ lái xe và bên cạnh là “thú cưng”… Đó dần như là một “mốt” chơi, ngày càng nhiều phụ nữ mang vật nuôi “cưng” khi họ điều khiển xe. Điều này sẽ cực kỳ nguy hiểm, thí dụ đơn giản là việc “thú cưng” nhảy vào lòng họ khi đang điều khiển xe, một phút xao nhãng có thể nguy hiểm sẽ xảy ra.

2. Phụ nữ thường đi cùng nhóm

Phụ nữ thường rủ rê bạn thân bên trong chiếc xe của họ mỗi khi đi chơi, shopping… điều gì xảy ra? Hàng trăm cuộc nói chuyện “trên trời dưới biển” hay tranh cái có thể khiến họ quên đi việc đang lái xe và rồi chỉ trong vài “tic tắc”, nguy hiểm có thể sẽ đến với những xe xung quanh.

3. Tầm nhìn luôn bị hạn chế

Một lý do quan trọng khiến phụ nữ không thể lái xe bởi họ không thể nhìn những gì bên ngoài xe họ? Đó có thể là một chuỗi hạn 20 pounds treo trên gương chiếu hậu khiến họ không thể nhìn những gì hoạt động phía sau, ngoài ra hàng loạt những đồ trang trí, vật kỷ niệm cũng được họ để phía trên bảng điều khiển trung tâm…

4. Phụ nữ thường hát khi lái xe

Phần lớn phụ nữ thường nhẩm theo những giai điệu ưa thích khi lái xe, đôi khi họ còn hát thật to, điều đó cũng khá nguy hiểm bởi khi hát họ sẽ xao nhãng hoặc quên bẵng luôn việc mình đang điều khiển xe.



5. Phụ nữ sử dụng gương chiếu hậu để ngắm

Bạn có tin rất nhiều phụ nữ thường sử dụng gương chiếu hậu để “tút” lại vẻ gợi cảm khi đang lái xe, và bạn cũng không nên lạ khi sau vô lăng một chiếc xe của phụ nữ khi chỉ nhìn thấy mình trong gương chiếu hậu…! Họ đâu quan tâm thói quen đó có thể trở thành hiểm họa.

6. Thường xuyên gọi điện và nhắn tin trong khi lái xe

Chỉ cần 1 giây không nhìn đường có thể bạn sẽ phải “ân hận”, nhưng điều đó lại không mấy quan trọng với một vài phụ nữ. Họ thoải mái bỏ ra vài giây để nhìn xem cô bạn mình vừa nhắn tin gì, hoặc mải mê nhìn màn hình điện thoại tìm danh bạ… dù đang chạy xe ở tốc độ 40-50 km/h. Liệu chúng ta có nên để họ cầm lái.

7. Phụ nữ không quan tâm đến xe

Phụ nữ không thấy bất cứ thú vị gì bên trong chiếc xe ngoài việc nó đang phục vụ họ di chuyển. Do đó dù có hiện tượng gì xảy ra trong xe cũng chẳng khiến họ quan tâm, đèn báo động cơ, đèn báo có khói trong xe… chuyện gì sẽ xảy ra.

8. Phụ nữ thiếu kiến thức về xe

Phụ nữ thường không hiểu sự khác biệt giữa chức năng xe hơi và một chiếc iPod, đó không chỉ đơn thuần là kích thước. Có thể họ nghĩ rằng chỉ một thao tác Play để chạy hoặc nhấn Stop để dừng xe ngay lập tức… và đặc biệt là có thể Replay khi nhầm lẫn chân ga, chân phanh. Và đó là những thói quen mà phụ nữ cần phải khắc phục khi ngồi sau vô lăng.

(theo Yahoo!)

kynam