75% mài mòn động cơ ô-tô khi khởi động

Admin
(Autovina) – Bạn có biết vai trò và chế độ thay dầu nhớt định kỳ cho động cơ chiếc xe của bạn quan trọng như thế nào đối với các kế hoạch dự định trong cuộc sống của bạn ?


Bình Minh cùng "con thuyền" của riêng mình trong đoạn clip

Theo các chuyên gia trong ngành ôtô thì có đến 75% mài mòn động cơ xe ô-tô thường xảy ra khi khởi động và trong lúc làm nóng máy. Nhưng những người sử dụng xe thì thường ít biết đến cái kiến thức kỹ thuật chuyên sâu này, nên thực tế là việc bảo vệ động cơ khỏi sự mài mòn thường hay bị bỏ quên hoặc không được quan tâm đúng mức, một việc tuy vô cùng nhỏ nhưng có thể mang lại những tác hại lớn. Trong một đoạn clip đang hot gần đây, Bình Minh đã dí dỏm nhắc đến những "chuyện nhỏ" cần chú ý như thế.

Lỗ nhỏ đắm thuyền - chuyện nhỏ phá xe!
Clip nhỏ về câu chuyện "lỗ nhỏ đắm thuyền - chuyện nhỏ phá xe" với sự xuất hiện của diễn viên Bình Minh cùng con thuyền của mình vươn ra biển lớn tượng trưng cho phần lớn phái mạnh thời hiện đại. Đó là một người đàn ông đang có riêng cho mình những chuyến phiêu lưu tìm kiếm thành công, bảo vệ hạnh phúc, cùng với một "con thuyền" để lèo lái.
 
Để chuẩn bị cho một "chuyến đi bão táp" đang làm sục sôi ý chí và quyết tâm của cánh đàn ông, Bình Minh sẵn sàng đầu tư thích đáng cho hàng loạt các trang thiết bị hiện đại trên thuyền. Tuy nhiên chính những điều nhỏ nhoi mà lỗ nhỏ trên thuyền mới chính là nguyên nhân làm hỏng cả chuyến đi đầy tự hào ấy.
 
 
Những "chuyện nhỏ" thường bị bỏ quên
Bỏ quên những "chuyện nhỏ" và quá quan tâm đến những "chuyện lớn" là lỗi thường mắc phải của cánh mày râu. Những cái "quên" như kiểm tra áp lực lốp, kiểm tra ắc quy, và nhất là thay nhớt xe trước khi rong ruổi trên chiến hữu của bạn sẽ là những cái "lỗ nhỏ đắm thuyền" cần phải tránh. Anh Dương Trọng Bằng chia sẻ sau khi xem đoạn clip:  “Tôi đã chuẩn bị vô cùng chu đáo cho chuyến đi Đà Lạt của cả gia đình, vậy mà chiếc xe yêu quý đã phải nằm lại chơ vơ trên lưng chừng đèo Bảo Lộc, chỉ vì tôi quên mất lâu rồi chưa bảo dưỡng và thay nhớt cho xe". Thế nhưng, ngay cả khi thay nhớt, chọn ra một loại nhớt thích hợp để bảo vệ chiếc xe của bạn cũng là một chuyện tưởng như nhỏ bé nhưng vô cùng quan trọng.
 
Bảo vệ động cơ lúc xe khởi động
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng 75% mài mòn động cơ xe ô-tô xảy ra khi khởi động và trong lúc làm nóng máy. Đây cũng là lúc lực ma sát "hoành hành" nhất, do hầu hết lượng nhớt đều đang nằm lại tại cácte, đồng thời nhiệt độ của nhớt cũng chưa đạt đến mức tối ưu cần thiết để hoạt động ổn định. Vì thế, động cơ cần được bảo vệ ngay từ lúc khởi động bởi loại nhớt thích hợp, từ đó giảm đáng kể sự mài mòn động cơ, tăng tuổi thọ và khả năng vận hành của xe. Nhưng thực tế là, hầu hết người sử dụng xe không hiểu rõ được xe mình nên xài loại nhớt nào để chống lại sự hao mòn đáng kể này.
 
Tìm hiểu thêm các bí quyết bảo vệ động cơ xe ô-tô khi khởi động tại www.castrolmagnatec.vn

Theo Castrol VN
admin