6 điểm trên Honda CR-V khiến người dùng “thoải mái” nhất

Admin
CR-V là viết tắt của Comfortable Runabout Vehicle (tạm dịch là mẫu xe tiện dụng). Yếu tố “Comfortable – sự thoải mái” chính là một trong những giá trị cốt lõi mà Honda muốn mang tới những khách hàng khi sở hữu mẫu xe này.

Là một trong những mẫu xe SUV ăn khách nhất tại thị trường Việt Nam, Honda CR-V luôn được đánh giá cao bởi những gì chiếc xe này mang cho chủ sở hữu. Với triết lý thiết kế mang tới sự thoải mái cho những người ngồi trong xe nhưng vẫn tối ưu về công năng sử dụng, Honda CR-V thế hệ thứ 5 mang tới sự đột phá về chuẩn mực của một mẫu xe đa dụng dành cho gia đình.

Dưới đây là 6 điểm trên Honda CR-V khiến người dùng cảm thấy thoải mái nhất khi sử dụng:

1. Khoang xe rộng rãi

Honda CR-V thế hệ mới là chiếc SUV có thiết kế rất tối ưu, nếu nhìn từ bên ngoài, chiếc xe khá gọn gàng nhưng khi bước vào bên trong, hầu hết mọi người sẽ phải bất ngờ với không gian rộng rãi.

Với kích thước tổng thể (dài x rộng x cao): 4.584 x 1.855 x 1.679 mm và chiều dài cơ sở 2.660 mm, việc 2 hàng ghế đầu của xe có thể ngồi thoải mái với 5 người lớn là việc rất bình thường do chiều dài cơ sở tăng 40 mm, riêng hàng ghế thứ 3 của xe thích hợp dành cho trẻ nhỏ. Hàng ghế thứ 2 còn có thể ngả thêm 10 độ tạo cảm giác không gian của xe cảm giác rộng hơn. Thực tế, việc hàng ghế thứ 2 có thể di chuyển tiến/lùi cũng là một ưu điểm để tối ưu không gian cho hàng ghế thứ 3 thêm rộng rãi khi cần.

Ngoài ra, những hốc để đồ ở dưới bảng điều khiển trung tâm hay bệ tì tay là những chi tiết tuy nhỏ nhưng mang tới sự tiện dụng cần thiết, đi kèm với đó là những khe đựng đồ ở cánh cửa, đựng cốc ở bệ tì tay hay cổng sạc USB được bố trí khoa học.

2. Ghế gập thông minh

Một trong những điểm cộng của Honda CR-V thế hệ mới chính là thiết kế 5+2 với hàng ghế thứ 3 trang bị 2 chỗ ngồi có thể gập lại. Thiết kế này mang tới sự tiện dụng khi có thể chở thêm người khi cần nhưng cũng có thể gập lại gọn gàng để đựng đồ ở phía sau. Chưa kể, hàng ghế thứ 3 có thể gập phẳng 50:50 và hàng ghế thứ 2 gập tỉ lệ 60:40 giúp chủ xe có thể cơ động hơn trong việc đựng thêm hành lý dài cũng như tối ưu chỗ ngồi khi cần thiết.


Bên cạnh đó, hàng ghế thứ 3 của Honda CR-V cũng ăn điểm nhờ 4 cửa gió điều hoà trên trần có thể điều chỉnh to nhỏ, giúp người ngồi ở phía sau thoải mái hơn nhiều.

3. Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama

Là một trong những mẫu xe hiếm hoi trong phân phúc trang bị cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, không khó hiểu khi đây là chi tiết “đáng tiền” đối với khách hàng tại thị trường Việt Nam.

Thiết kế này mang tới những trải nghiệm tuyệt vời trong những chuyến dã ngoại, cắm trại hoặc đơn giản là chỉ là vươn mình ra khỏi cửa sổ trời để thư giãn khi dừng chân nghỉ ngơi giữa hành trình. Cửa sổ trời này còn rất an toàn với 3 chế độ mở khác nhau giúp người sử dụng thêm lựa chọn ở từng thời điểm sử dụng khác nhau.

4. Cốp xe

Nếu hàng ghế thứ 3 chưa gập xuống, thể tích khoang chứa đồ của xe chỉ khoảng 150 lít, khá khiêm tốn và chỉ vừa những chiếc vali tầm trung. Nhưng khi gập phẳng hàng ghế thứ 3, thể tích chứa đồ của xe là khoảng 1.110 lít và nếu gập hàng ghế thứ, dung tích chứa đồ lên tới 2.146L. Sự linh hoạt trong thiết kế cabin xe cũng như ghế ngồi mang tới nhiều lựa chọn hơn cho người sử dụng trong các chuyến dã ngoại có thể mang theo ván trượt nhỏ, lều trại hoặc khi cần thậm chí có thể chở được cả 1 một chiếc ghế so-fa cỡ vừa.


Khi đi du lịch, nếu gập cả 2 hàng ghế lại cũng mang tới một chiếc giường với chiều dài 1,85 m để bạn có thể ngả lưng nghỉ ngơi, nhưng cũng có thể mang theo một chiếc thuyền kayak đơn.

Chưa hết, cốp xe cũng chỉnh điện và có thể điều chỉnh độ cao theo ý muốn là một chi tiết khiến nhiều chủ nhân của chiếc xe cảm thấy hài lòng.

5. Hệ thống giải trí hiện đại

Không còn màn hình vuông vức “khô khan” kiểu mô-đun như thế hệ trước, Honda CR-V thế hệ mới đã thay đổi hoàn toàn để mang tới sự hiện đại, phù hợp với cabin đậm chất công nghệ của xe. Màn hình cảm ứng 7 inch của Honda CR-V là một trong những điểm mới với thiết kế bo tròn sử dụng giao diện HondaLink có độ nhạy và tương phản khá tốt.

Việc hỗ trợ cả Apple Carplay lẫn Android Auto giúp những khách hàng thích công nghệ có xu hướng sử dụng các tính năng trên điện thoại thông minh không phải quá băn khoăn. Honda CR-V được tích hợp tính năng điều khiển bằng giọng nói để gọi điện, nhắn tin SMS, bản đồ được điều khiển bằng nút bấm trên vô lăng cũng như cảm ứng. Một chi tiết khá “độc” là núm xoay chỉnh âm lượng trên màn hình rất tiện dụng giúp chỉnh nhanh hơn hoặc người dùng có thể chỉnh trên vô lăng.

6. Trang bị an toàn

Là mẫu xe trang bị khung gầm hấp thụ lực và tương thích va chạm ACE độc quyền, Honda CR-V là 1 trong những mẫu xe đầu tiên đạt chuẩn an toàn 5 sao của Euro NCAP và ASEAN NCAP được tính theo chuẩn mới. Đi kèm với đó là hàng loạt những công nghệ an toàn theo kèm như cảnh báo buồn ngủ của lái xe (Driver Attention Monitor), hệ thống cân bằng điện tử VSA, đèn phanh khẩn cấp ESS, hệ thống đánh lái chủ động AHA, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, phanh điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA.

Cùng với đó, hệ thống camera lùi 3 góc chiếu đi kèm cảm biến lùi giúp người lái chủ động và chính xác hơn khi phải lùi xe hoặc góc khuất. Cuối cùng, xe trang bị tới 6 túi khí được bố trí ở 2 hàng ghế đầu tiên, bên hông và phía rèm cũng mang tới sự an toàn đáng kể khi xảy ra những tình huống bất khả kháng.