54 công ty Đài Loan tham gia triển lãm Saigon Autotech 2015

Admin
(Autovina) - Lần đầu tiên, một lượng lớn các doanh nghiệp Đài Loan đã cùng góp mặt ở một triển lãm về công nghiệp phụ trợ tại Việt Nam.

(Autovina) - Lần đầu tiên, một lượng lớn các doanh nghiệp Đài Loan đã cùng góp mặt ở một triển lãm về công nghiệp phụ trợ tại Việt Nam.

ảnh minh họa

Tại Triển lãm quốc tế vế Ô tô, Xe máy, Xe đạp điện và Công nghiệp phụ trợ (Saigon Autotech & Accessories lần thứ 11) năm nay, trong số gần 300 thương hiệu góp mặt thì có 54 thương hiệu lớn đến từ Đài Loan. Những doanh nghiệp này tham gia với đại diện là Hiệp Hội Phát Triển Ngoại Thương Đài Loan (TAITRA) và được bảo trợ bởi Cục Thương Mại Quốc Tế, Bộ Kinh Tế.

Các công ty nổi bật nhất có thể kể đến: Công ty TNHH Proxene Tools với thế mạnh về thiết kế và sản xuất mỏ lết đa năng; Công ty TNHH Kymyo chuyên sản xuất các công cụ khí nén; Công ty TNHH Ekeen Precision dẫn đầu về các sản phẩm ứng dụng từ luyện kim màu; Công ty TNHH Taya Chain với các sản phẩm về xích xe đạp, xe máy; Công ty TNHH Mobiletron Electronics chuyên sản xuất sạc điện, hệ thống đánh lửa, cảm biến; Công ty TNHH Quốc tế Machan nổi bật với những sản phẩm lưu trữ (tủ, kệ để đồ,…); Công ty TNHH Chian-yie là đơn vị sản xuất và phát triển xe gắn máy, scooter và linh kiện hỗ trợ xe vượt địa hình; và Công ty TNHH Lung Jeng tiên phong trong lĩnh vực sản xuất các hệ thống phanh tiên tiến.

ảnh minh họa

Ngoài ra, triển lãm lần này có sự góp mặt của 9 tổ chức kinh tế từ Đài Loan, gồm Hiệp Hội Hợp Tác và Trao Đổi Công Nghiệp của Changhua Đài Loan (ICEA), Hiệp Hội Trang Trí Kaohsiung, Hiệp Hội Quốc Gia Các Bộ Phận Tự Động Hóa (NAA), Hiệp Hội Sản Xuất Các Thiết Bị Tự Động Hóa Taipei, Hiệp Hội Công Nghiệp Thiết Bị Điện Tử Đài Loan (TEEIA), Hiệp Hội Các Nhà Sản Xuất Các Dụng Cụ Cầm Tay (THTMA), Hiệp Hội Nền Công Nghiệp Ép va Khuôn Dập Đài Loan (TMDIA), Hiệp Hội Nền Công Nghiệp Cao Su và Chất Đàn Hồi, và Hiệp Hội Sản Xuất Vận Tải Đài Loan (TTVMA).

“Việt Nam và Đài Loan có quan hệ địa-kinh tế tốt đẹp, cùng với sự phát triển quan hệ song phương Đài Loan – Việt Nam, những năm gần đây, số người Đài Loan đến Việt Nam làm ăn và du lịch không ngừng gia tăng, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Đài Loan, năm 2014 tổng kim ngạch mậu dịch song phương Đài Loan – Việt nam đạt 12,5 tỷ đô la Mỹ, tăng 8,59% so với năm 2013. Hơn phân nửa vốn đầu tư nước ngoài Việt Nam thu hút được tập trung ở ngành địa ốc và dịch vụ, chỉ riêng Đài Loan đã đầu tư hơn 80% vào ngành chế tạo và sản xuất tại Việt Nam, tạo ra hơn 1,4 triệu việc làm trực tiếp, lũy kế từ năm 1988 đến nay, các doanh nghiệp Đài Loan đã đầu tư 2.289 dự án tại Việt nam, tổng kim ngạch đầu tư của Đài Loan vào Việt Nam lên đến 27,8 tỷ đô la Mỹ, đứng thứ 4 trong đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, năm 2014 kim ngạch đầu tư cũng tăng 18,81% so với năm 2013, góp phần rất lớn vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam.”, ông Tseng Hsien Chao, Giám đốc khối Thương Mại, văn phòng Kinh tế & Văn hóa Đài Bắc tại TP. Hồ Chí Minh.

ảnh minh họa

Đài Loan có chuỗi cung ứng linh kiện phụ kiện xe hơi hoàn chỉnh, đã xây dựng được một mạng lưới cung ứng tập trung cao độ, các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường có xu hướng liên kết và hợp tác với nhau.  Nền công nghiệp này có những đặc điểm rất riêng, chẳng hạn như mối quan hệ khăng khít giữa các doanh nghiệp trong mạng lưới và hệ thống nhà xưởng. Điều này tạo điều kiện cho các doanh nghiệp linh hoạt hơn trong kế hoạch sản xuất, đa dạng hóa mặt hàng sản phẩm cũng như hạ thấp tối đa chi phí sản xuất. Hiện tại đang có 2,800 nhà sản xuất linh phụ kiện tự động hóa tại Đài Loan, trong đó 300 đơn vị cung cấp những sản phẩm nguyên bản độc đáo.