5 tính năng cần nhất khi mua xe hơi mới

Admin
(Autovina) - Tính năng cảnh báo điểm mù, quan sát ban đêm, tự động phanh, camera lùi và sơn tự lành vết xước là 5 tính năng mà người dùng muốn có nhất trên chiếc xe hơi mới của mình.

(Autovina) - Tính năng cảnh báo điểm mù, quan sát ban đêm, tự động phanh, camera lùi và sơn tự lành vết xước là 5 tính năng mà người dùng muốn có nhất trên chiếc xe hơi mới của mình.

Đây là kết quả cuộc khảo sát do công ty JD Power tổ chức.

Tính năng cảnh báo điểm mù với 40%

Trên xa lộ đông đúc, khi liên tục có xe di chuyển ở phía bên hông thì việc tài xế không quan sát được điểm mù là thường xuyên xảy ra. Nếu bất cẩn thì rất dễ xảy ra tai nạn. Với công nghệ cảnh báo điểm mù thì khi tài xế cho xe chuyển làn trên xa lộ sẽ an toàn hơn. Nếu xe phát hiện ở điểm mù có chướng ngại vật thì nó sẽ đưa ra cảnh báo bằng đèn hoặc âm thanh; ngoài ra nó thậm chí còn có thể tác động tới hệ thống phanh, lái để giữ cho xe đi đúng phần đường an toàn.

Tính năng quan sát ban đêm với 33%

Lái xe vào ban đêm đòi hỏi tài xế phải tập trung quan sát đường và chú ý đến các chướng ngại vật ở bên vệ đường hay ở phía xa trước mặt. Không phải ai cũng lái tốt vào ban đêm, vì thế nếu có sự hỗ trợ của công nghệ thì mọi thứ sẽ đơn giản hơn. Hiện tại thì công nghệ đèn pha thông minh cũng đã giải quyết tốt vấn đề này. Tuy nhiên chỉ những mẫu xe hạng sang mới được tích hợp đèn pha công nghệ mới. Để nó trở nên phổ thông hơn có lẽ phải cần thời gian.

Tính năng tự động phanh với 30%

Đây là một trong những tính năng đóng vai trò tiền đề cho công nghệ xe tự hành tương lai. Chẳng hạn khi tài xế ngủ gật hay mải mê nhắn tin trên điện thoại, chiếc xe sẽ tự đưa ra quyết định nếu phía trước có chướng ngại vật và có nguy cơ va chạm nhưng tài xế không có phản ứng gì.

Tính năng camera lùi hiển với 30%

Người dùng muốn hệ thống camera lùi được tích hợp vào gương chiếu hậu trong xe và sẽ hiển thị ở một phần của gương. Khi tích hợp như vậy thì tài xế sẽ nhìn lên trên để theo dõi hình ảnh, thay vì phải nhìn xuống dưới nếu như kết hợp với màn hình trung tâm.

Tính năng sơn tự lành vết xước với 25%

Cho đến nay loại sơn như vậy vẫn chưa được thương mại hoá rộng rãi. Nissan đã từng nghiên cứu công nghệ sơn này nhưng cũng chỉ mới dừng ở mức làm lành những vết xước nhỏ trên bề mặt lớp phủ, chứ không phải những vết trầy nặng. Có lẽ những va quẹt và vết xước trên thân chiếc xe hơi mới tậu khiến người dùng cảm thấy khó chịu nên họ mong muốn công nghệ này.