5 SUV dành cho những doanh nhân thích “xuyên Việt”

Admin
(Autovina) - Mùa hè đang tới gần, và đây là thời điểm hợp lý để những doanh nhân thành đạt lựa chọn một chiếc SUV và "rong chơi" ngày hè trên khắp đất nước cùng gia đình và bạn bè.

(Autovina) - Mùa hè đang tới gần, và đây là thời điểm hợp lý để những doanh nhân thành đạt lựa chọn một chiếc SUV và "rong chơi" ngày hè trên khắp đất nước cùng gia đình và bạn bè.

1: Hyundai Santa Fe

 

Hãy cùng bắt đầu bảng danh sách với một mẫu xe SUV đã được lắp ráp ở Việt Nam, và nằm trong tầm với của rất nhiều doanh nhân: Hyundai Santa Fe. Có giá khởi điểm từ 1,13 tỉ đồng, Santa Fe 2015 không chỉ sở hữu kiểu dáng cao cấp hơn hẳn so với các thế hệ trước mà còn được trang bị một loạt các tính năng hiện đại, cao cấp hiếm thấy trên một chiếc crossover cỡ trung.

Khoang lái của Santa Fe ngập tràn công nghệ và những tính năng không kém gì những mẫu xe hạng sang, có thể kể tới gồm: hệ thống giao diện đèn chào/ âm thanh khi người lái vừa bước vào xe; phanh tay điện tử; ba chế độ lái kèm tác động nặng/ nhẹ vào vô lăng; cốp điện mở từ xa; khởi động nút bấm; cửa sổ trời Panorama; hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng LCD 8 inch, đầu DVD và phần mềm định vị Sygic tiếng Việt; chế độ lái xe tiết kiệm nhiên liệu (ECO)…

Về động cơ, khách hàng có thể lựa chọn giữa hai loại máy: xăng 2.4 Theta II (173,5 mã lực/227Nm) hoặc diesel 2.2 CRD-i với bộ tăng áp điều khiển điện tử e-VGT (194,2 mã/436Nm). Cả hai phiên bản động cơ đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp. Phiên bản cao cấp dùng hệ dẫn động hai cầu bán thời gian (4WD) tích hợp khóa vi-sai trung tâm dành cho địa hình khó. Phiên bản thường là hệ dẫn động cầu trước. Chính vì vậy, để phù hợp với mục đích xuyên Việt, phiên bản cao cấp có giá 1,3 tỉ đồng sẽ là lựa chọn đúng đắn nhất.

2: Toyota Highlander

 

Là một sản phẩm khá thành công tại Mỹ của Toyota, nhưng Highlander lại chỉ có mặt tại Việt Nam qua con đường nhập khẩu nguyên chiếc. So với các thế hệ trước, Highlander mới sở hữu một thiết kế có phần uyển chuyển và bớt góc cạnh hơn, mặc dù còn khá nhiều người thấy không vừa ý với lưới tản nhiệt hình thang “miệng cá ngão” của chiếc xe. Tuy nhiên, đối với những doanh nhân có dự định đưa cả gia đình đi xuyên Việt thì Highlander lại là một sự lựa chọn xuất sắc, khi cabin của xe có thể chở được tối đa tới 8 người trong tiện nghi, với các ghế bọc da, hệ thống thông tin giải trí Entune thế hệ mới nhất của Toyota đi kèm màn hình 6,1 inch và vô số các ngăn chứa đồ trong nội thất.

 

Tại Mỹ, Highlander được bán với 2 phiên bản LE và Limited. Phiên bản LE được trang bị động cơ 4 xi-lanh 2.7l với công suất tối đa 185 mã lực, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Trong khi đó, bản Limited cao cấp hơn sở hữu máy xăng 3.5l V6 270 mã lực tương tự Toyota Camry cùng hệ dẫn động 4 bánh. Giá khởi điểm của Highlander là khoảng 29.000 USD tại Mỹ; tuy nhiên do các loại thuế khác nhau, mức giá của phiên bản LE khi về tới Việt Nam có thể lên tới hơn 2 tỉ đồng.

3: BMW X5 2015

 

Ở phân khúc cao cấp hơn nằm trong tầm với của những doanh nhân thực sự thành đạt,  “tam hoàng” xe sang Đức Audi – BMW và Mercedes hiện đang chiếm thế thượng phong. Trong đó, BMW có chiếc X5 hoàn toàn mới, chỉ vừa được ra mắt vào năm 2014. Bước sang thế hệ thứ 3, X5 có kiểu dáng mạnh mẽ và “cơ bắp” hơn rất nhiều so với các thế hệ trước, biến nó trở thành lựa chọn số 1 của những doanh nhân trẻ tuổi. Nét đẹp của xe còn trở nên nổi bật hơn nhờ có những đường gân dập nổi tạo dáng chữ X ở phần đầu, lưới tản nhiệt bầu dục kích thước lớn cùng đèn pha và đèn hậu LED.

 

Không chỉ sở hữu những tiện nghi cao cấp như ghế điều chỉnh đa hướng có sưởi và quạt gió, hệ thống thông tin giải trí iDrive, nội thất da cao cấp... BMW X5 hoàn toàn mới còn gây ấn tượng bởi những tính năng hướng tới sự tiện dụng như khả năng gập tựa lưng ở hàng ghế sau theo 3 nấc 40:20:40, giúp tăng thể tích khoang chứa từ 650 đến tối đa 1.870 lít. Đặc biệt, các phiên bản X5 được bán tại Việt Nam còn được trang bị sẵn hàng ghế thứ 3, giúp chủ xe có thể chở được thêm 6 hành khách nữa.

Tại thị trường Việt Nam, BMW X5 thế hệ mới  được giới thiệu đến người tiêu dùng vào giữa tháng 4/2014 với hai phiên bản động cơ xăng: xDrive35i 6 xi-lanh thẳng hàng 3.0L công suất 306 mã lực (3,648 tỉ đồng) và xDrive50i V8 4.4L 450 mã lực (4,988 tỉ đồng). Cả hai phiên bản đều được trang bị hộp số tự động 8 cấp thể thao cùng hệ dẫn động 4 bánh xDrive danh tiếng, giúp chúng có thể vượt qua phần lớn các địa hình hiểm trở một cách khá dễ dàng.

4: Mercedes-Benz ML350

 

Là “đối trọng” của BMW X5 từ lâu, nhưng ML350 dễ dàng chiếm được cảm tình của những doanh nhân trung niên bởi thiết kế thanh lịch, “đứng đắn” đã trở thành hình ảnh của Mercedes từ lâu. Tuy nhiên cũng giống như X5, ML- Class thế hệ này cũng có nhiều chi tiết thiết kế hướng tới nhóm khách hàng trẻ hơn như các đèn chiếu sáng LED hay lưới tản nhiệt với logo sao 3 cánh ở chính giữa – chi tiết trước đây vốn chỉ dành cho các dòng xe 2 cửa của hãng.

Không “hổ danh” Mercedes, mặc dù chỉ là phiên bản tầm trung của dòng ML (và thấp nhất trong các phiên bản chạy xăng) nhưng ML350 vẫn được trang bị hàng loạt các tiện nghi hiện đại, cao cấp trong nội thất, cũng như các hệ thống an toàn và hỗ trợ người lái tiên tiến mà khó có thể liệt kê hết trong bài viết này. Thêm vào đó, cabin của ML còn được cách âm rất tốt, khiến các doanh nhân có thể xuyên Việt trong cảm giác thoải mái nhất.

 

Sở hữu động cơ V6 3.5l (302 mã lực/400 Nm), kết hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh 4MATIC và hộp số tự động 7 cấp 7G-TRONIC, ML350 đem tới khả năng vận hành êm ái nhưng cũng đầy bứt phá khi đạp ga tăng tốc nhờ có mô-men xoắn lớn. Với những khả năng mà chiếc xe đem lại, mức giá chính hãng khoảng 3,4 tỉ đồng hoàn toàn xứng đáng với nó. Tuy nhiên, với những khách hàng có ý định mua xe vào khoảng giữa năm nay, chúng tôi có lời khuyên rằng nên tiếp tục chờ đợi tới cuối năm do Mercedes đã có dự định giới thiệu bản nâng cấp của dòng ML, với tên gọi mới GLE-Class vào khoảng tháng 6/2015.

5: Audi Q7 3.0

 

Mặc dù Audi đã công bố thế hệ Q7 mới với nhiều cải tiến vào tháng 12/2014, nhưng có lẽ sớm nhất phải tới gần hè 2015, hãng mới có thể đem chiếc xe tới Việt Nam. Trong lúc đó, những doanh nhân nóng lòng đi du xuân có thể lựa chọn phiên bản Q7 3.0 hiện đang được bán với mức giá cạnh tranh nhất trong phân khúc SUV cao cấp: 3,3 tỉ đồng.

Là phiên bản thấp nhất, nhưng Q7 3.0 vẫn sở hữu ngoại thất hiện đại, năng động không khác gì so với các “đàn anh” cao cấp hơn. Sự năng động đó còn được thể hiện qua “combo” động cơ xăng V6 3.0l siêu nạp (333 mã lực/440 Nm) – hộp số tự động 8 cấp và đặc biệt – hệ thống dẫn động 4 bánh quattro huyền thoại đã làm nên đẳng cấp của thương hiệu Audi. Với hệ động lực này, Q7 vẫn có thể tự tin đứng cùng với những đối thủ mới hơn từ Mercedes và BMW.

 

Đương nhiên, nội thất của Q7 3.0 cũng hoàn toàn không gây thất vọng với hàng loạt các tiện nghi cao cấp: điều hòa 4 vùng tự động, dàn âm thanh Bose 8 loa, ghế chỉnh điện có nhớ vị trí, cửa sổ trời toàn cảnh panorama; hệ thống thông tin giải trí MMI với camera lùi, đầu DVD, định vị và các kết nối khác nhau như Bluetooth, v...v... Khách hàng cũng có thể yên tâm hơn khi đi “phượt” với chiếc xe nhờ chế độ bảo hành chính hãng 2 năm, không giới hạn số km đi được của Audi tại Việt Nam.