5 siêu xế độc lạ đắt giá nhất thế giới

Admin
(Autovina) - Đây là những chiếc mô tô mang diện mạo độc đáo và được cho là có giá đắt nhất thế giới giá "ngang ngửa" với những mẫu Rolls-Royce Phantom sang trọng bậc nhất. Cái giá "bèo" nhất cũng là 66 tỷ đồng, cái đắt nhất khoảng 242 tỷ đồng.

Đây là những chiếc mô tô mang diện mạo độc đáo và được cho là có giá đắt nhất thế giới giá "ngang ngửa" với những mẫu Rolls-Royce Phantom sang trọng bậc nhất. Cái giá "bèo" nhất cũng là 66 tỷ đồng, cái đắt nhất khoảng 242 tỷ đồng.

The Yamaha BMS (3 triệu USD - 66 tỷ đồng)

Xe Yamaha Roadstar BMS Chopper mạ vàng và kiểu dáng siêu lạ. Chopper là loại môtô có phom xe dài, cặp phuộc trước dài, dáng ngồi thẳng, được sản xuất thủ công tại Mỹ theo phong cách của người chơi xe. Honda Fury là chiếc chopper chính hãng đầu tiên của Nhật.

Yamaha BMS sở hữu động cơ đôi V có dung tích 1.700cc. Có giá siêu đắt lên tới hàng triệu đô la như vậy BMS dĩ nhiên sẽ hút hồn khách hàng bởi phong cách thiết kế vô cùng đặc biệt. Chỗ ngồi của xe được bọc trong nhung đỏ, trong khi gần như tất cả các phần còn lại của xe đều được bọc trong các tấm mạ loại vàng 24 karra. Chính vì thế mà BMS chẳng khác gì là một biểu tượng của sự phô trương theo nghĩa đen của nó. Bởi cưỡi trên BMS không khác gì bạn cưỡi vàng dạo phố.

Hildebrand & Wolfmuller (3,5 triệu USD - hơn 77 tỷ đồng)

Năm 1894, Hildebrand & Wolfmuller, chiếc xe đạp gắn máy đầu tiên ra đời, phát triển từ xe đạp chạy bằng hơi nước. Nhưng tại thời điểm ấy có nhiều dự án khác và sau đó Hildebrand & Wolfmuller mới được công nhận rộng rãi.

Đây là một mẫu xe cổ và chỉ được sản xuất trong những năm 1894-1897. Đồng thời Hildebrand & Wolfmuller cũng là mẫu xe mô tô đầu tiên được sản xuất. Xe chạy không quá nhanh và có trọng lượng cũng không quá nặng. Hầu hết các bản sao hiện nay của loại mô tô này đang được trưng bày tại các bảo tàng ở Đức, Anh, Detroit, Maine hoặc Indonesia.

Ecosse Spirit (3,6 triệu USD - hơn 79 tỷ đồng)

Những ai thích sự nổi bật và riêng biệt có thể chọn chiếc Ecosse Spirit ES1 với giá lên tới 3,6 triệu USD. Chiếc siêu của siêu môtô này được sản xuất dựa trên các công nghệ của F1 như thân làm từ sợi carbon, đặc tính khí động học.

Spirit ES1 chỉ nặng có 120 kg, trong khi động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1.000 cc cho công suất lên tới 200 mã lực. Như vậy nếu tính cả người lái (khoảng 80 kg) thì tỷ lệ công suất-trọng lượng là 1:1, tương đương với những chiếc siêu xe như Bugatti Veyron.

Để cầm lái Spirit ES1, khách hàng phải trải qua 2 tuần đào tạo với những tay đua từng vô địch các giải để có thể điều khiển thuần thục. Tốc độ tối đa đạt được ở công suất 170 mã lực là 354 km/h. Tuy nhiên, những giá trị này do máy tính tính toán chứ không phải trên đường thử.

1949 E90 AJS Porcupine (7 triệu USD - 154 tỷ đồng)

Đây là xe máy đua do công ty AJS sản xuất vào năm 1949. Tuy nhiên, họ đã không thành công trong lần đầu ra mắt dòng xe này do vấn đề về bộ chế hòa khí. Thế hệ xe thứ hai ra đời năm 1954 đã khắc phục những hạn chế trên và giành giải vô địch trong cuộc đua Gran Prix. Hiện, chiếc xe này vẫn được trưng bày tại trung tâm Bảo tàng xe máy quốc gia Anh trong nhiều năm qua.

Tất cả chỉ có đúng 4 chiếc xe này được sản xuất. Vào năm 1949, E90 AJS Porcupine từng đoạt giải nhất cuộc thi World Championship. Thiết kế của AJS vài năm sau đó đã được thay đổi nhưng ấn phẩm Porcupine hiện vẫn là một ấn phẩm hiếm nhất. Một số chuyên gia cho rằng đây cũng là một trong những mẫu xe có thiết kế đẹp và có sự đổi mới nhất từng được sản xuất.

Neiman Marcus Limited Edition Fighter (11 triệu USD - 242 tỷ đồng)

Đắt đỏ nhất trong danh sách này là siêu mô tô Neiman Marcus Limited Edition Fighter. Hiện chỉ có 45 bản sao của mẫu xe còn trên thế giới. Mặc dù hiệu suất của xe không hẳn đã tốt như các đối thủ khác nhưng thiết kế của xe lại vô cùng đẹp mắt. Nhìn thoáng qua mẫu xe giống như một chiếc đồng hồ.Neiman Marcus Limited Edition Fighter được thiết kế bởi tập đoàn Confederate Motors. Hãng sản xuất dòng xe này đã thiết kế xe với một kết cấu hoàn toàn bằng thép mang phong cách rất cá tính và thể thao.