5 mẫu xe thể thao an toàn nhất năm 2015

(Autovina) - Điểm danh 5 mẫu xe thể thao 2015 đượccấp chứng nhận an toàn “Top Safety Pick”

Không gì phấn khích hơn cảm giác được vi vu đó đây trên một chiếc xe thể thao. Đó cũng là một cách để bạn chứng tỏ đẳng cấp chịu chơi. Và nếu có thể, hãy lựa chọn một trong 5 mẫu xe được cấp chứng nhận an toàn “Top Safety Pick” của Viện Bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS) trong năm 2015. 

1. Audi S3:

audi S3

Audi S3 phiên bản sedan thể thao được Viện Bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS) chứng nhận đạt tiêu chuẩn an toàn “Top Safety Pick+” trong các thử nghiệm va chạm. Mẫu sedan thể thao được trang bị các hệ thống hỗ trợ an toàn như camera lùi, hỗ trợ xe đi chuẩn làn đường, cảnh báo va chạm phía trước, phanh tự động và hệ thống kiểm soát hành trình chủ động ACC.

Bên cạnh các tính năng an toàn, đây là mẫu xe thể thao hứa hẹn đem lại nhiều trải nghiệm phấn khích cho chủ nhân nhờ hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD, hộp số ly hợp kép cho khả năng sang số nhanh và “mượt”. Ngoài ra, với động cơ tăng áp 4 xylanh công suất 292 mã lực, xe có khả năng tăng tốc lên 96,6 km/h trong chưa đầy 5 giây, một thành tích đáng nể đối với một mẫu xe thể thao. Hiện mức giá của sản phẩm khoảng 42.000 USD (khoảng 940 triệu đồng) trở lên và đã bao gồm phí vận chuyển, tuy nhiên khách hàng có thể “rút ví” thêm nếu như muốn trang bị đầy đủ các hệ thống hỗ trợ an toàn cho xe.

2. BMW 2 Series:

bmw 2 series

Không chịu kém cạnh đối thủ Audi S3, mẫu xe thể thao BMW 2 cũng được đánh giá cao và thậm chí được chứng nhận “Top Safety Pick+” loại “Hoàn hảo” trong thử nghiệm va chạm của IIHS. Khác với Audi S3, BMW 2 Series có kiểu dáng coupe 2 cửa truyền thống, thỏa mãn thị hiếu của các khách hàng vốn yêu thích thiết kế đậm chất thể thao này.

Xe cũng được trang bị các hệ thống hỗ trợ an toàn như cảnh báo va chạm trước, phanh tự động, cảnh báo sai làn đường, camera lùi và đặc biệt hệ thống đèn pha xenon thích ứng. Được biết phiên bản BMW 228i có mức giá từ 33.000 USD (khoảng 738 triệu đồng) trở lên trong khi phiên bản nâng cấp hơn, BMW M235i có mức giá cao hơn – 44.000 USD (khoảng 985 triệu đồng) sau vận chuyển. Song điều đó vẫn không làm giảm sức hấp dẫn của “chiến binh” thể thao đến từ hãng xe Đức được trang bị động cơ tăng áp 6 xylanh, công suất 320 mã lực.

3. Ford Mustang: 

ford mustang

Ford Mustang không chỉ là mẫu xe thể thao dành cho những giải đua gay cần quyết liệt, đây còn là mẫu xe thu hút khách hàng ở các tính năng an toàn như trang bị hệ thống kiểm soát điểm mù, cảnh báo va chạm lùi và kiểm soát hành trình chủ động ACC.

Phiên bản standard được lắp thêm camera lùi, túi khí rèm xe và chìa khóa thông minh MyKey (hỗ trợ tài xế kiểm soát tốc độ, xử lý tình huống và cảnh báo mức nhiên liệu) giúp kiểm soát hành vi liều lĩnh ở các tay lái trẻ. Ford Mustang được trang bị động cơ V6 công suất 300 mã lực, giá khoảng 24.500 USD (khoảng 548 triệu đồng) bao gồm phí vận chuyển, trong khi phiên bản Mustang GT trang bị động cơ V8 có công suất 435 mã lực được bán với mức giá 33.300 USD (khoảng 745 triệu đồng) đã bao gồm phí vận chuyển.

4. Lexus RC: 

lexus RC

Thế hệ mới nhất của Lexus là mẫu xe thể thao hiệu suất lớn với kiểu dáng mạnh mẽ, khỏe khoắn, tạo cảm giác luôn sẵn sàng lao về phía trước. Phiên bản Lexus RC 350 có giá bán lẻ từ nhà sản xuất là 43.800 USD (khoảng 980 triệu đồng), công suất 306 mã lực, tăng tốc lên 96,6 km/h chỉ trong chưa tới 6 giây, trong khi phiên bản RC F có giá gốc 63.400 USD (khoảng 1,41 tỷ đồng), công suất 467 mã lực và chỉ mất 4 giây để tăng tốc lên 96,6 km/h.

Nhưng điều quan trọng hơn, đây là mẫu xe thể thao được đánh giá cao về mức độ an toàn. Trên thực tế, xe được cấp chứng nhận an toàn “Top Safety Pick+” của IIHS và được trang bị một loạt hệ thống hỗ trợ an toàn như túi khí rèm xe và các tùy chọn thêm như cảnh báo va chạm trước, phanh tự động, cảnh báo va chạm lùi và hệ thống kiểm soát điểm mù.

5. Volkswagen GTI:

volkswagen GTI 2015

Hãng xe Đức vẫn là sự lựa chọn quen thuộc của nhiều tín đồ xe thể thao. Mẫu GTI cũng không là ngoại lệ. Với kiểu dáng hatchback tiện dụng, hệ thống lái và xử lý nhanh nhạy, động cơ 2L tăng áp, công suất 210 mã lực, mô men xoắn 350 Nm, Volkskwagen GTI là mẫu xe thu hút khách hàng ở các tính năng cần thiết của một mẫu xe thể thao, đồng thời, đáp ứng các yêu cầu cần thiết về an toàn.

Mẫu xe này có hai tùy chọn về hộp số để bạn lựa chọn: hoặc hộp số sàn 6 cấp cho khả năng sang số nhanh, hoặc hộp số ly hợp kép. Xe cũng được trang bị hệ thống cảnh báo va chạm trước, cảm biến lùi, túi khí rèm, hệ thống phanh tự động post-collision…Đây cũng là mẫu xe thể thao được cấp chứng nhận an toàn “Top Safety Pick” của IIHS và hiện được bán với mức giá 25.700 USD (khoảng 575 triệu đồng) đã bao gồm phí vận chuyển