5 màu sơn ô tô đẹp nhất mọi thời đại

(Autovina) - Dưới đây là 5 màu sơn được đánh giá đẹp nhất mọi thời đại, theo bình chọn của trang tin Carbuzz.

Bên cạnh kiểu dáng và các tính năng nổi bật, màu sơn cũng là một trong những yếu tố hút mắt người xem ở một chiếc ôtô. Dưới đây là 5 màu sơn được đánh giá đẹp nhất mọi thời đại, theo bình chọn của trang tin Carbuzz.

5 màu sắc ô tô đẹp nhất mọi thời đại

1. Vàng:

Hẳn nhiều người sẽ khó quên hình ảnh siêu “bò tót” màu vàng rực rỡ của Lamborghini. Vàng là màu sắc dễ thu hút sự chú ý, cũng giống như sắc đỏ nóng bỏng của Ferrari. Bản thân Lamborghini cũng đã tạo nên hàng chục sắc độ vàng khác nhau trong suốt những năm qua và tất cả những mẫu xe mang sắc màu tươi sáng này đều rất bắt mắt, kèm theo đó là những cái tên đậm chất Ý, chẳng hạn như “Giallo” với các siêu xe Giallo Midas và gần đây là Giallo Maggio. Nhiều người nói vui rằng, nếu đã chọn Lamborghini, hẳn nhiên họ sẽ nhắm ngay một siêu xe màu vàng.

5 màu sắc ô tô đẹp nhất mọi thời đại

2. Xanh lục:

Màu xanh lục sậm kiểu Anh cũng được xem là sắc màu biểu tượng đầy tính cổ điển. Còn nhớ khi các nước sử dụng màu xe đua vào đầu những năm 1900, Anh quốc đã không còn sự lựa chọn nào khác khi đỏ, trắng và xanh dương đều đã thuộc về Mỹ, Đức và Pháp. Vào thời gian đó, đua xe ôtô cũng bị coi là bất hợp pháp ở Anh và người ta buộc phải tổ chức tại Ailen. Để tỏ lòng cảm ơn nước chủ nhà Ailen, những chiếc xe tham dự các giải đua đều được sơn màu xanh lục. Thêm vào đó, thành công vang dội của hai thương hiệu xe hạng sang hàng đầu Anh quốc là Bentley và Jaguar tại giải thi đấu LeMans càng thêm củng cố quan điểm, xanh lục sậm là sắc màu hoàn hảo của bất kỳ mẫu xe nào có “gốc gác” Anh và thậm chí nhiều hãng xe khác như BMW cũng chọn màu này làm “điểm chuẩn” khi thiết kế màu sơn cho xe. 

5 màu sắc ô tô đẹp nhất mọi thời đại

3. Xám:

5 màu sắc ô tô đẹp nhất mọi thời đại

Màu xám bạc Nardo Grey là màu mới được Audi “trưng dụng” những năm gần đây song đã tạo nên sức hấp dẫn khó quên. Khi hãng xe Đức lần đầu tung ra mẫu RS7, chiếc xe đã khoác lên mình “lớp áo” màu xám đáng yêu Suzuka Grey. Tông màu xám sang trọng pha chút lạnh lùng bí ẩn thường xuyên được giữ lại ở các phiên bản RS của Audi như RS7 và TT RS. Tuy nhiên, về sau này, màu xám đã trở nên thông dụng đến nỗi có thể bắt gặp sắc màu này ở khắp mọi nơi, từ các sản phẩm của BMW rồi đến Porsche và ngay cả McLaren. Thậm chí, hãng xe Mỹ Ford cũng không chịu kém cạnh khi “khai sinh” ra một sắc độ xám tương đương với tên gọi Avalanche Grey. Ưu điểm của màu xám là nổi bật mà không quá phô trương, và xám Nardo Grey chắc chắn là sắc màu tinh tế nhất của Audi. 

4. Màu “vô hình” của sợi cacbon:

5 màu sắc ô tô đẹp nhất mọi thời đại

Đôi khi trong cuộc dạo chơi của các sắc màu, sự tiết chế lại mang tới nhiều giá trị. Nếu như những gam màu tươi tắn rực rỡ trông vô cùng nổi bật trên những siêu xe “phổ thông” thì với các dòng xe siêu “khủng” có giá vài triệu USD, đòi hỏi phải sở hữu điều gì đó thật sự khác biệt để tạo dấu ấn. Điều này ít nhiều liên quan tới các chi tiết kỹ thuật của xe. Tuy nhiên, bí quyết còn nằm ở diện mạo của chiếc xe đó và một trong những màu sơn hoàn hảo nhất dành cho các dòng hypercar này là...không sơn gì cả. Điều đó cũng giống như lần đầu chiêm ngưỡng một mẫu xe Koenigsegg “bằng xương bằng thịt”, khó ai có thể kiềm lòng trước ngoại thất hoàn hảo bằng sợi cacbon trần. Dưới “lớp vỏ bọc” trong suốt này là sự tinh xảo thủ công của kỹ thuật dệt tay sợi cacbon. Khác với các sắc màu thông thường, một chiếc ôtô có khung thân hoàn toàn bằng sợi cacbon luôn tạo nên nét hấp dẫn rất riêng khi được tô điểm thêm bởi lớp sơn phủ bóng hoàn thiện. 

5. Xanh biển:

5 màu sắc ô tô đẹp nhất mọi thời đại

Xanh biển Rivera Blue là màu sắc đóng dấu bản quyền của Porsche và đồng thời cũng là sắc màu tùy chọn của Audi. Và bởi Volkswagen nắm quyền sở hữu Audi và Porsche trong tay nên điều này dường như không có gì khó hiểu. Sắc xanh biển tươi trẻ dịu mát cũng là một tông màu cực kỳ phổ biến, khi danh hài kiêm tay chơi xe Porsche Jerry Seinfeld đã từng sở hữu một chiếc xe màu xanh biển mang tên 993 911. Ngoài ra, Porsche cũng tạo ra một sắc màu tương tự có tên Miami Blue, và dường như không gì có thể sánh nổi vẻ đẹp quyến rũ của gam màu độc đáo này.

Theo Carbuzz