5 lưu ý giúp tiết kiệm chi phí khi mua ôtô

(Autovina) - Khi nhu cầu mua xe hơi ngày càng tăng và quỹ hầu bao ngày một eo hẹp, đâu là bí quyết giúp tiết kiệm chi phí khi mua xe?

Để tìm mua một chiếc xế hộp chất lượng, an toàn với giá thành phải chăng trong thời kỳ bão giá hiện nay không phải dễ, và đây cũng là mong muốn của nhiều người tiêu dùng. Dưới đây là 5 lưu ý giúp tiết kiệm chi phí khi mua xe hơi. 

5 lưu ý tiết kiệm chi phí khi mua ôtô

 1. Lưu ý các chương trình giảm giá từ nhà sản xuất: 

Lưu ý chính sách ưu đãi của các hãng

Cũng như chế độ bảo hành, nhiều đại lý có thể không cung cấp đầy đủ thông tin về các chương trình ưu đãi cho khách hàng. Vì vậy, đừng quên kiểm tra trên website chính hãng để nắm được các chương trình khuyến mãi đang được áp dụng. Điều này cũng góp phần giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí. Thường thì các ưu đãi của các đại lý và hãng xe là hỗ trợ thủ tục đăng ký, tặng hiện vật...đi kèm chương trình bốc thăm may mắn hoặc giảm giá...

2. Chế độ bảo hành rất quan trọng: 

Hãy nắm rõ thông tin về chế độ bảo hành của xe

Một số đại lý có thể nắm bắt tâm lý người mua mới, thiếu kinh nghiệm để lập lờ về chế độ bảo hành hòng trục lợi. Do đó, bạn nên nắm vững thông tin về thời gian bảo hành, các chi tiết, điều kiện bảo hành và các nội dung kèm theo...để tránh đánh mất quyền lợi chính đáng. 

Các nhà sản xuất thường đưa ra thời hạn bảo hành từ 3 năm/60.000 km đến 10 năm/160.000 km. Một chế độ bảo hành tốt sẽ bao gồm trọn gói các vấn đề của chiếc xe, vì vậy bạn hãy hỏi rõ người bán để chắc chắn rằng mọi bộ phận, linh kiện đều nằm trong phạm vi bảo hành kèm các điều kiện sửa chữa rõ ràng…

3. Chi phí bảo hiểm: 

Bảo hiểm xe hơi

Khi đi mua xe hơi, nhiều khách hàng giống như đang bơi trong "ma trận" của các gói bảo hiểm khác nhau bởi giá thành quá chênh lệch cho cùng một mẫu xe. Điều này được lý giải là do những khác biệt về phạm vi bảo hiểm, quyền lựa chọn gara sửa chữa, dịch vụ cứu hộ miễn phí, thời gian và thủ tục giải quyết bồi thường...Nên nhớ "của rẻ là của ôi", đừng quá ham rẻ mà lựa chọn các gói bảo hiểm tiết kiệm nhất. Thay vì đó, để cắt giảm chi phí mua xe, bạn nên tìm hiểu kỹ, tham khảo ý kiến từ người quen, bạn bè...trước khi đưa ra quyết định lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp nhất với mình. 

4. Phiên bản sản xuất: 

Phiên bản sản xuất

Trên thực tế, các phiên bản của cùng một dòng xe có thể mang nhiều điểm khác biệt trong thiết kế hoặc công năng. Cách đây vài năm, một số tính năng cao cấp như hệ thống phòng tránh va chạm, định vị, camera lùi...là những tùy chọn đắt tiền và hầu như chỉ xuất hiện trên xe hơi hạng sang thì đến nay, chúng đã dần trở nên phổ biến. Nếu bạn biết rõ sự khác nhau giữa các phiên bản sản xuất, sẽ giúp tránh được việc mua phải một mẫu xe đã cũ hoặc ít ra có thể "mặc cả" để hạ mức giá xuống ngưỡng thấp hơn. 

5. Hãy "liệu cơm gắp mắm" khi chuẩn bị phương án tài chính tối ưu nhất: 

Chuẩn bị tài chính khi mua xe

Hãy hoạch định thật thông minh và nghiêm túc phương ấn tài chính phù hợp nhất khi quyết định mua ôtô. Trừ khi bạn có đủ điều kiện, trả ngay "một cục" toàn bộ chi phí mua xe có thể là một quyết định khó khăn với nhiều người và không hẳn đã là quyết định tối ưu nhất. Việc vay ngân hàng hoặc trả góp sẽ giúp bạn tránh được việc chi ra số tiền lớn vào phương tiện di chuyển, đồng thời ổn định nguồn vốn tiếp tục kinh doanh. Nếu nắm rõ thông tin, bạn có thể dễ dàng tìm được gói vay ưu đãi lớn từ ngân hàng.

Thường thì vào dịp đầu năm hoặc cuối năm, hay các dịp lễ lớn, các đại lý hoặc hãng xe sẽ liên tục tung ra những chương trình giảm giá, ưu đãi lớn. Ví dụ như chương trình ưu đãi "Xe mới về nhà - Chan hòa yêu thương” của BIDV với mức lãi suất từ 7,5% năm, thời gian vay 84 tháng. Kèm theo gói vay ôtô, người dùng còn được hưởng nhiều ưu đãi khi tham gia chương trình khuyến mại sản phẩm dịch vụ bán lẻ nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập BIDV. Đây cũng có thể xem là cơ hội lớn để nhiều khách hàng mua được sản phẩm ưng ý với nguồn kinh phí không quá lớn.

Tổng hợp