5 "bí quyết vàng" chọn mua xế hộp cho giới trẻ

Svetlauz
Những bí quyết giúp bạn chọn mua một chiếc xe phù hợp và an toàn
 
Bí quyết 1: Lưu ý đến tốc độ
 
Lái những chiếc xe có máy nén khí trong động cơ pit-tong và tốc độ tối đa cao có thể đem đến những nguy cơ rất lớn. Bởi lẽ, tai nạn ôtô là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến cái chết cho những người trẻ ở độ tuổi 15 – 20, mà 1/3 trong số những tai nạn này có liên quan đến tốc độ (theo số liệu thống kê tại Mĩ).
 
Tốt nhất là chọn chiếc xe có động cơ 4 xi-lanh và tốc độ tối đa trung bình. Điều này cũng đồng nghĩa với việc phải đóng bảo hiểm thấp hơn và đảm bảo an toàn hơn.
 
 
 
 
Bí quyết 2: Thực dụng
 
Khi nghĩ đến ôtô, nhiều bậc phụ huynh lầm tưởng rằng cứ to là đồng nghĩa với an toàn. Nhưng đối với những tay lái trẻ tuổi thì thực tế chứng minh điều ngược lại vì những chiếc SUV hay pick-up có thể đặt những tay lái trẻ vào những hoàn cảnh cực kì nguy hiểm.
 
Những chiếc xe này có điểm trọng lực cao, làm cho chúng kém ổn định và dễ có nguy cơ bị lật nhào hơn là những chiếc sedan kích cỡ trung bình, đặc biệt là đối với những tay lái non kinh nghiệm.
 
Thực tế chỉ ra rằng: những chiếc xe tải pick-up thì có nguy cơ lật nhào cao hơn gấp 2 lần, và những chiếc SUV thì còn thậm chí đến 3 lần so với những chiếc xe khách truyền thống.
 
 Bí quyết 4: Đánh giá chiếc xe
 
 
 
 
Dù bạn định mua một chiếc xe mới toanh hay một chiếc “second-hand” thì cũng luôn phải nhớ kiểm tra điểm thử nghiệm va đập của nó.
 
Ở nước ta chưa có, nhưng chúng ta có thể tham khảo những số liệu đánh giá của Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Mĩ (National Highway Traffic Safety Administration - NHTSA). Cơ quan này có đánh giá khả năng đứng vững của xe khi chịu tác động từ đằng trước hoặc từ hai bên hông.
 
Dù số liệu đánh giá chỉ mang tính tương đối nhưng cũng giúp ta có những đánh giá xuất sắc về tình trạng kết cấu của xe. Để tham khảo điểm đánh giá va đập, bạn có thể vào trang web chính thức của NHTSA Mĩ tại địa chỉ http://www.safercar.gov.
 
Bí quyết 5: Giá cả
 
Trước khi đi mua xe, bạn cần tham khảo giá xe trước ở nhiều nguồn khác nhau: Tại đại lý, trên trang web chính thức của hãng hay qua người quen.
 
Hãy cân nhắc giữa giá cả và sự an toàn của con bạn.

Bùi Yến

(St)

buiyen