46 triệu túi khí Takata bị triệu hồi vẫn chưa được sửa chữa tại Mỹ

(Autovina) - Một báo cáo mới đây vừa tiết lộ, trên 65% trong tổng số 46,2 triệu cụm bơm túi khí Takata bị triệu hồi tại Mỹ vẫn chưa được sửa chữa và khắc phục.

Một báo cáo mới đây vừa tiết lộ, trên 65% trong tổng số 46,2 triệu cụm bơm túi khí Takata bị triệu hồi tại Mỹ vẫn chưa được sửa chữa và khắc phục.

Túi khí Takata bị lỗi cụm bơm tại Mỹ

Những đợt triệu hồi túi khí trên toàn nước Mỹ bắt đầu vào năm 2015 sau khi hệ thống bơm túi khí được phát hiện có thể nổ với lực tác động quá mức, làm văng bắn các mảnh vụn kim loại trong nội thất xe. Ít nhất đã có 16 người thiệt mạng và hơn 180 trường hợp thương tích trên toàn cầu do hệ thống bơm túi khí bị lỗi này.

Túi khí Takata bị lỗi cụm bơm tại Mỹ

Theo thượng nghị sỹ Mỹ Bill Nelson của bang Florida, chỉ có 15,8 triệu bơm túi khí tại Mỹ được sửa chữa và khắc phục hồi tháng 5 vừa qua. Hãng Reuters đưa tin, ngài Nelson xác nhận, đã có thêm 8,8 triệu chủ sở hữu số xe bị lỗi túi khí nhận được thông báo triệu hồi từ nhà sản xuất song việc sửa chữa vẫn bị trì hoãn do thiếu hụt thiết bị để thay mới.

Túi khí Takata bị lỗi cụm bơm tại Mỹ

Trong một tuyên bố, ngài Nelson đã kêu gọi tổng thống Mỹ Donald Trump đề cử một ứng cử viên đứng đầu Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) để phụ trách các chiến dịch triệu hồi: “Chúng tôi hiện đang rất tuyệt vọng và cần có một nhà lãnh đạo, người sẽ cam kết giải quyết các vấn đề liên quan đến túi khí Takata”.

Túi khí Takata bị lỗi cụm bơm tại Mỹ

Còn nhớ tháng 12 năm ngoái, NHTSA từng hé lộ từ nay đến năm 2019, 64 triệu túi khí Takata sẽ phải được triệu hồi tại Mỹ. Tháng 2/2017, Takata đã đồng ý chi trả khoản tiền trị giá 1 tỷ USD (22,7 nghìn tỷ đồng) để giải quyết cuộc điều tra về hệ thống bơm túi khí bị lỗi sau khi nhận tội trước những cáo buộc về hành vi vi phạm tại Mỹ.

Túi khí Takata bị lỗi cụm bơm tại Mỹ

Theo Carscoops