4 yếu tố giúp Focus bán chạy nhất thế giới

Veronabqd
(Autovina) - Năm 2013, Ford Focus vượt qua các đối thủ đến từ Toyota, Honda để trở thành mẫu xe bán chạy nhất thế giới (hơn 1 triệu hình chọn theo số liệu toàn cầu của Polk).

Những yếu tố đã tạo nên kỳ tích này của Ford: chất lượng, thông minh, tiết kiệm và an toàn.

 
Chất lượng 
 
Với thiết kế đuôi xe nổi bật, hình dáng bắt mắt, các đường thân xe sắt nét và mạnh mẽ, cả hai phiên bản xe Focus mới bốn cửa và năm cửa đều có kiểu dáng thể thao và thể hiện đậm nét ngôn ngữ thiết kế kinetic nổi tiếng của Ford.
 
Thiết kế ngoại thất được chăm chút tỉ mỉ và tối ưu hóa với kiểu dáng mạnh mẽ và hiện đại, bảng điều khiển nhạy bén được tạo hình ấn tượng, sử dụng vật liệu cao cấp mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời như trên một chiếc xe hạng sang.
 
 
Mức độ tiếng ồn và độ rung, lắc xe (NVH) cũng được giảm đi đáng kể. Khả năng vận hành năng động tiếp tục được cải thiện nhờ vào cấu trúc thân xe rắn chắc – độ cứng của thân xe tăng thêm 30% so với phiên bản Focus đời trước.
 
Xe Focus mới tiến xa thêm một bậc với chất lượng lái xe hàng đầu cùng hệ thống lái tương tác đã được cải thiện đáng kể. Được trang bị trên xe động cơ 2 lít GDi, hệ thống trợ lái điện tử mới (EPAS), được tinh chỉnh để đưa ra các phản ứng chính xác khi xe chạy trên đường cao tốc trong khi vẫn duy trì đèn chiếu và tính linh động ở tốc độ chậm giúp đỗ xe được dễ dàng hơn.
 
Các kỹ sư của Ford đã tăng cường tính nhạy bén khi vào cua và sự ổn định cho xe Focus với Hệ thống kiểm soát hướng lực kéo trên các phiên bản xe thể thao cao cấp.
 
Thông minh 
 
Dẫn đầu là Ford SYNC® - hệ thống kết nối toàn diện được kích hoạt bằng giọng nói, một công nghệ từng giành nhiều giải thưởng của Ford hợp tác với Microsoft. Công nghệ Ford SYNC® cho phép lái xe sử dụng khẩu lệnh để điều khiển  điện thoại đã kết nối Bluetooth® và các công cụ nhạc kĩ thuật số kết nối qua cổng USB với xe Focus. Lái xe có thể yên tâm nhận và gọi điện thoại hoặc bật các bản nhạc mình yêu thích bằng khẩu lệnh đơn giản, giúp giảm bớt thao tác trong khi lái xe. 
 
 
Tính năng Hỗ trợ đỗ xe tự động lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Đông Nam Á giúp người lái dễ dàng đỗ xe mà không cần chạm vào vô lăng. Các tính năng lần đầu xuất hiện trong phân khúc còn bao gồm Dừng xe chủ động trong thành phố giúp phòng tránh tối ưu các va chạm trong giao thông chậm, và Hệ thống cảnh báo điểm mù thông báo cho lái xe khi có xe khác đang vượt lên và rơi vào điểm mù của gương xe (áp dụng cho phiên bản Titanium 4 cửa).  
 
Khóa điều khiển từ xa thông minh, khởi động không cần chìa khóa, gạt mưa tự động và hệ thống đèn trước có thể tự động thay đổi góc chiếu sáng là những tính năng thông minh khác được trang bị cho các phiên bản Sport và Titanium. 
 
Tiết kiệm 
 
Dẫn đầu hệ truyền động của xe Focus hoàn toàn mới là động cơ Duratec 2 lít Ti-VCT GDi mới. Việc kết hợp công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp (GDi) và Trục cam đôi biến thiên thời gian mở van kép (Ti-VCT) đã biến động cơ bốn xi lanh có trục cam đôi (DOHC) này thành động cơ mạnh mẽ và có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu trong phân khúc. Đây là một trong những động cơ bốn xi lanh không có tuabin tăng áp ưu việt nhất mà Ford từng giới thiệu đến khách hàng. 
 
 
An toàn 
 
Ford Focus hoàn toàn mới được thiết kế để đạt được các tiêu chuẩn an toàn toàn cầu khắt khe nhất nhằm bảo vệ an toàn cho khách sử dụng lẫn khách bộ hành. Thép chịu lực cao chiếm 55% vỏ thân xe Focus trong khi thép bo và thép siêu cứng chiếm hơn 26% cấu trúc khung xe. Tùy vào từng phiên bản, các tính năng an toàn diện bị động bao gồm hệ thống túi khí chịu lực cải tiến thế hệ mới với các túi khí dành cho lái xe và hành khách ở băng ghế trước, túi khí bên hông băng ghế trước và túi khí màn bên hông đặc biệt dành cho hành khách băng ghế sau và băng ghế trước. 
 
Ford Focus hoàn toàn mới còn được trang bị hàng loạt công nghệ an toàn chủ động cải tiến nhằm giúp lái xe điều khiển xe an toàn và tránh các tình huống va chạm như Hệ thống cân bằng điện tử, Hỗ trợ phanh khẩn cấp, Hỗ trợ leo dốc, Hệ thống chống bó cứng phanh bao gồm  Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử.
 
PV
HoangTran