4 mẫu xe nhập từ ASEAN sẽ làm nóng thị trường Việt Nam

Igorpok
(Autovina)- 4 mẫu xe nhập từ Asean mang tới sự mới mẻ cùng lợi thế về thuế giúp cho giá bán hấp dẫn khi lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam.

(Autovina)- 4 mẫu xe nhập từ Asean mang tới  sự mới mẻ cùng lợi thế về thuế giúp cho giá bán hấp dẫn khi  lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam

1.     Toyota Avanza

Lần đầu tiên có mặt tại triển lãm Vietnam Motor Show 2009, Toyota Avanza gây được sự chú ý không chỉ trên thị trường mà với cả ngành quản lý công nghiệp ô tô khi "đánh" đúng mục tiêu xe chiến lược. Ở thị trường Việt Nam, Toyota Avanza sẽ tham gia cạnh tranh cùng một mẫu xe khác cũng được nhập khẩu từ Thái Lan là Suzuki Ertiga. Avanza hứa hẹn sẽ là một mẫu xe lý tưởng đối với những gia đình thường xuyên di chuyển nhiều người và chưa đủ điều kiện tài chính để sở hữu những mẫu xe 7 chỗ ngồi có kích cỡ lớn hơn như Toyota Innova, Toytoa Fortuner, Hyundai SantaFe hay Ford Everest, Kia Sorento...

2.     Honda Jazz

Jazz sẽ là một sự bổ sung thú vị vào danh mục sản phẩm của Honda tại Việt Nam. Khả năng vận hành là một lợi thế của Jazz. Honda Jazz thế hệ mới sử dụng động cơ dung tích 1.5 lít, công suất cực đại 118 mã lực và mô-men xoắn cực đạ 145 Nm cùng hộp số tự động vô cấp CVT. Khoang nội thất của Honda Jazz tạo cảm giác dễ chịu với thiết kế thoáng. Xe trang bị hệ thống điều hòa tự động, màn hình cảm ứng và hệ thống âm thanh 6 loa. Theo đó, Honda Jazz hứa hẹn sẽ thổi một luồng gió mới vào phân khúc xe cỡ nhỏ khi về thị trường Việt Nam.

3.     Toyota Wigo

Lần đầu tiên liên doanh Nhật Bản tham gia vào phân khúc xe hạng A. Ở thời điểm hiện tại, các đại lý của Toyota đã bắt đầu thông báo nhận đặt hàng đối với mẫu hatchback cỡ nhỏ Toyota Wigo. Giá dự kiến cho mẫu xe Wigo trong khoảng 350-400 triệu đồng tùy từng phiên bản, tức chỉ ngang bằng với các đối thủ lắp ráp trong nước khác như Chevrolet Spark, Kia Morning hay Hyundai Grand i10. Được biết, Wigo sẽ được đưa về thị trường Việt Nam với 2 phiên bản sử dụng hộp số sàn và số tự động, cả 2 phiên bản đều trang bị động cơ 1.2 lít, công suất cực đại 87 mã lực.

4.     Chevrolet Trailblazer

Hãng xe Mỹ đã có kế hoạch đưa Chevrolet Trailblazer về Việt Nam từ cuối năm 2017 để giới thiệu ra thị trường vào đầu năm nay. Tuy nhiên, do những vướng mắc về thủ tục theo quy định mới tại Nghị định 116 của Chính phủ, Trailblazer đã tạm thời phải lỡ hẹn. Trailblazer được nhập khẩu từ Thái Lan và được xếp là đối thủ "cứng" của mẫu SUV 7 chỗ ngồi Toyota Fortuner. Thiết kế của xe cơ bắp đậm chất Mỹ. Khoang nội thất có cách sắp xếp ghế ngồi giúp hành khách ở hàng ghế thứ 3 có tầm quan sát tốt. Đây được xem là một lợi thế của Trailblazer khi so sánh với đối thủ mình. Một công nghệ rất đáng chú ý là chức năng điều khiển động cơ và hệ thống điều hòa từ xa.